Nếu bị một con trăn 'nuốt sống', có thể mổ bụng trăn thoát ra?

Google News

Có một câu hỏi rất thú vị được mọi người đề cập tới đó chính là việc "nếu bị trăn khổng lồ nuốt sống, chúng ta có thể mổ bụng trăn để thoát ra ngoài hay không?". Hãy xem những thông tin dưới đây để tìm câu trả lời nhé.

Trăn là cơn ác mộng trong suy nghĩ của rất nhiều người. Trong số các loài trăn trên thế giới, có rất nhiều loài trăn hung dữ, một trong những cách tiêu diệt con mồi rất đáng sợ đó là nuốt chửng sinh vật sống.
Những con trăn mà mọi người thường thấy ngày nay thường chỉ có chiều dài khiêm tốn, tuy nhiên cách đây khoảng 58 triệu năm trên trái đất đã xuất hiện một loài trăn khổng lồ, có chiều dài hơn 12 mét và nặng 1 tấn. Loài trăn khổng lồ đã tuyệt chủng này thường ăn những con mồi có kích thước rất “khủng”, thậm chí nuốt chửng cả một con cá sấu nặng nửa tấn.
Neu bi mot con tran 'nuot song', co the mo bung tran thoat ra?
Ảnh minh họa. 
Ở thời hiện đại, loài trăn có kích thước lớn nhất mà các nhà khoa học phát hiện tới ngày nay được các công nhân ở khu vực đập Belo Monte ở Brazil phát hiện ra có kích thước và tổng chiều dài từ đầu đến đuôi là 9,7m, đường kính thân lên tới 1m.
Vì vậy, mọi người thường tưởng tượng rằng nếu một người nào đó bị trăn khổng lồ “nuốt sống”, liệu người này có thể mổ bụng con trăn để thoát ra an toàn hay không?
Neu bi mot con tran 'nuot song', co the mo bung tran thoat ra?-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Nhưng các nhà khoa học khẳng định rằng, trăn sẽ chỉ nuốt chửng con mồi sau khi con mồi đã bị giết, vì vậy, việc một người còn sống bị “nuốt chửng” như tưởng tượng của mọi người là điều gần như không thể xảy ra.
Một số người thì hài hước cho rằng đã quá muộn để bạn thoát ra ngoài khi đã bị nuốt chửng, dù bạn có mang trên mình một con dao thì cũng không thể thoát ra ngoài do “cơ bụng” của con trăn như một bức tường thép chắc chắn.
Neu bi mot con tran 'nuot song', co the mo bung tran thoat ra?-Hinh-3
Trăn không bao giờ nhai thức ăn, thay vào đó, chúng sẽ nuốt chửng toàn bộ con mồi vào trong dạ dày của mình. Nhờ cấu tạo hàm đặc biệt được liên kết bằng những dây chằng linh hoạt, trăn có thể há miệng rộng tới một góc 150 độ. Dù vậy, trăn cũng cần phải xử lý sơ qua con mồi bằng cách siết chặt để bẻ gãy bớt các khúc xương cứng, từ đó giúp chúng nuốt dễ dàng hơn (Ảnh minh họa).
Thực tế con người nếu bị tấn công thì thường không thể sống xót trước khi bị nuốt chửng, và nếu có một hiện tượng kỳ lạ nào đó, con người có thể sống được khi bị nuốt thì các cơ thành trong của trăn thậm chí cũng có thể làm gãy xương của con người, vì vậy khả năng thoát ra và sống xót gần như không thể.
Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)