Nấu canh sườn heo mắc 3 sai lầm này khiến thịt dai, mất chất

Google News

Nấu canh sườn tuy đơn giản nhưng để nó có hương vị tươi ngọt, thơm ngon thì cần phải biết một số mẹo.

Nau canh suon heo mac 3 sai lam nay khien thit dai, mat chat

Sườn heo mềm, thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng được nhiều người yêu thích. Khi trẻ đang lớn, ăn nhiều xương sườn có thể bổ sung canxi, giúp trẻ cao lớn hơn. Cha mẹ nên nấu canh sườn 2 – 3 lần một tuần để bổ sung dinh dưỡng cho con mình.

Trong những ngày hanh khô, uống canh sườn có thể giúp bạn ra mồ hôi, thoát khỏi tình trạng ẩm ướt, lạnh trong người, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Cách nấu canh sườn heo rất đơn giản nhưng nhiều người chế biến không ngon, mùi tanh, thịt dai, không thể hiện được vị ngon của sườn, gây lãng phí thật đáng tiếc.

Nau canh suon heo mac 3 sai lam nay khien thit dai, mat chat-Hinh-2

Cách nấu canh sườn heo ngô:

Nguyên liệu

Sườn heo, ngô, hành lá, gừng, rượu nấu ăn, muối.

Cách thực hiện

- Chặt sườn thành từng miếng nhỏ, thêm 1 thìa baking soda, 1 thìa rượu nấu ăn, rửa sạch trong 5 phút, sau đó xả lại bằng nước lạnh. Điều này có thể khử được mùi tanh, mùi vị sườn sẽ ngon hơn.

Nau canh suon heo mac 3 sai lam nay khien thit dai, mat chat-Hinh-3

- Tiếp tục ngâm sườn trong nước lạnh trong 30 phút để cặn bẩn, tiết trong thịt và xương thoát ra ngoài, giúp khử mùi tanh và không làm mất đi vị ngọt tự nhiên.

- Hành lá cắt khúc, gừng cắt lát, ngô rửa sạch cắt khúc.

- Đổ lượng nước vừa đủ vào nồi, thêm hành tím, gừng thái chỉ, rượu nấu ăn, cho sườn vào, vặn lửa lớn và bắt đầu ninh. Không cần nêm quá nhiều gia vị khi hầm canh sườn heo, vì sẽ làm mất vị ngọt tự nhiên, chỉ cần hành và gừng vừa đủ là được. Ngoài ra, nên chần sườn bằng nước lạnh thì thịt sẽ thơm hơn, mềm và nhừ.

Nau canh suon heo mac 3 sai lam nay khien thit dai, mat chat-Hinh-4

- Sau khi nước sôi chuyển sang lửa nhỏ đun trong vài phút, trên bề mặt nổi bọt màu đỏ xám, đây là tiết thừa trong thịt, dùng thìa hớt bỏ bọt nếu không sẽ có mùi tanh. Sau khi hớt bọt, tiếp tục đun trong 1 giờ ở lửa nhỏ.

- Khi hầm sẽ nổi lên một ít bọt trắng, lúc này đừng hớt bọt, đây là chất dinh dưỡng. Sau 1 giờ, thêm ngô, vớt bỏ hành và gừng vào đun trong 30 phút trên lửa lớn.

Nau canh suon heo mac 3 sai lam nay khien thit dai, mat chat-Hinh-5

- Sau 1,5 giờ hầm, nước canh sườn có màu hơi đục, mùi vị rất thơm ngon, chỉ cần thêm một chút muối thích hợp, khuấy đều, đun khoảng 10 phút thì tắt bếp. Khi hầm sườn, phải cho muối sau cùng, thêm muối quá sớm cũng làm thịt bị dai.

3 sai lầm thường mắc phải khi nấu canh sườn heo

Khi hầm canh sườn, nhiều người sẽ mắc phải 3 sai lầm dưới đây, dẫn tới thịt bị dai, nước canh có mùi tanh khó chịu, ăn không ngon, mất chất dinh dưỡng.

- Rửa sườn không sạch

Nếu rửa sườn không sạch, vẫn còn tiết thừa, nó sẽ khiến nước dùng có mùi tanh nồng.

Nau canh suon heo mac 3 sai lam nay khien thit dai, mat chat-Hinh-6

- Không kiểm soát nhiệt độ của nồi nước

Nếu nhiệt độ của nồi dưới nước chần thịt quá cao, thịt sẽ nhanh chóng co lại. Cho sườn vào nước sôi ngay từ đầu sẽ khiến thịt chín ngay lập tức, cặn bẩn không thoát ra được, dẫn tới thịt bị dai, mất chất. Cách đúng là cho vào nồi nước lạnh, đun nóng trên lửa nhỏ.

- Cho muối vào sườn heo

Nêm muối sớm vào canh sườn sẽ khiến đạm trong thịt nhanh đông lại, thịt teo đi, chất dinh dưỡng không thoát ra được, vị sẽ rất kỳ lạ, thớ thịt dai, ăn không ngon. Cách đúng là thêm muối sau khi sườn chín.

Theo PHẠM PHƯƠNG/Arttimes

>> xem thêm

Bình luận(0)