Nạn nhân vụ khủng bố Paris được miễn chi phí chữa trị

Google News

(Kiến Thức) - Ngành Y tế Pháp sẽ miễn mọi chi phí chữa trị bệnh và đơn giản hóa các thủ tục y tế cho những nạn nhân vụ khủng bố Paris.

Phát biểu trước Quốc hội Pháp ngày 17/11, Bộ trưởng Y tế Pháp Marisol Touraine tuyên bố các nạn nhân trong vụ khủng bố Paris sẽ được trợ cấp ngay lập tức trong việc thanh toán viện phí và chi trả cuộc sống hàng ngày.
Cụ thể, những nạn nhân của vụ khủng bố Paris phải sẽ được miễn mọi chi phí chữa trị bệnh. Những nạn nhân vụ khủng bố sẽ phải đăng ký với cơ quan Y tế, sau đó họ sẽ cấp một giấy chứng nhận cho phép họ được hoàn trả toàn bộ tiền khám, chữa bệnh. Chứng nhận này có giá trị khoảng 1 năm.
Nan nhan vu khung bo Paris duoc mien chi phi chua tri
Một bệnh viện đang chữa trị, cấp cứu cho các nạn nhân vụ khủng bố Paris 
Thay vào đó Chính phủ sẽ sử dụng ngân sách từ quỹ An sinh Xã hội để tăng thêm các khoản bảo hiểm thông thường và chi trả chi phí này cho người bị nạn.
Ngoài ra thủ tục y tế cho những nạn nhân vụ khủng bố cũng sẽ được đơn giản hóa quy trình, tạo điều kiện tốt nhất cho các nạn nhân được nhanh chóng chữa trị.
Một đường dây nóng tư vấn tâm lý cũng được mở 24/24 hàng ngày sau vụ khủng bố để tư vấn cho những nạn nhân bị ảnh hưởng sau khi phải chứng kiến vụ thảm sát.
Sau vụ khủng bố Paris khiến 129 người chết và hơn 350 người khác bị thương nặng. Theo các cơ quan y tế Pháp thì trong số hơn 350 người này nhiều người bị thương rất nặng vết thương gây ra do đạn xuyên thủng. Trong số những người bị thương có người vị vỡ hàm, nứt hộp sọ, mắt bị lồi ra, chân tay bị gãy. 
Nan nhan vu khung bo Paris duoc mien chi phi chua tri-Hinh-2
 Nhân viên y tế Pháp cấp cứu cho nạn nhân tại hiện trường vụ khủng bố
Một vẫn đề cực nghiêm trọng khác đó là nhiều người  đã bị khủng hoảng sốc tâm lý và bắt đầu có các triệu chứng đầu tiên của rối loạn stress sau vụ khủng bố. Chính vì thế bên cạnh chữa trị vết thương thì công tác hỗ trợ tâm lý nạn nhân vụ khủng bố cũng được tiến hành song song.
Thu Minh (Theo 20minutes)

Bình luận(0)