Nam thanh niên Hà Nội dương tính nCoV khi sang Nhật

Google News

Đây là trường hợp thứ 10 tại Hà Nội có kết quả test nhanh dương tính SARS-CoV-2 khi sang tới Nhật Bản.

Chiều 5/10, ông Trương Quang Việt, Phó giám đốc phụ trách CDC Hà Nội, xác nhận thông tin nam thanh niên 23 tuổi ở Hà Nội, đi Nhật hôm 30/9, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bằng test nhanh.
Nam thanh niên tên Nguyễn Văn D., trú tại huyện Quốc Oai, Hà Nội. Người này khởi hành từ Việt Nam đi Nhật Bản trên chuyến bay NH 898 ngày 30/9.
Ông Việt cho biết, đây là thông tin bước đầu được phía hàng không cung cấp, thông tin chính thức về trường hợp này cần chờ công bố từ phía Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế.
Dự kiến, nam thanh niên test nhanh dương tính này sẽ có kết quả xét nghiệm khẳng định qua phương pháp RT- PCR trong khoảng 6 ngày nữa.
CDC Hà Nội đã khoanh vùng, cho cách ly y tế tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm lần đầu với 9 người tiếp xúc gần với anh D., đồng thời tiến hành khử khuẩn môi trường tại khu vực xung quanh.
Ông Việt cũng cho hay, đây là trường hợp thứ 10 khởi hành từ Hà Nội sang Nhật Bản có kết quả test nhanh dương tính SARS-CoV-2. Tuy nhiên, 9 trường hợp trước đó đều đã có kết quả khẳng định âm tính sau khi xét nghiệm lại qua PCR.
Theo Nguyễn Liên/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)