Đà Nẵng sẽ xét nghiệm COVID-19 theo nhóm

Google News

TP Đà Nẵng sẽ lấy mẫu xét nghiệm theo nhóm, 3 đến 5 người trong gia đình để xét nghiệm COVID-19, nếu có kết quả dương tính sẽ xét nghiệm lại theo mẫu.

Sáng 5/8, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho hay TP Đà Nẵng sẽ triển khai xét nghiệm COVID-19 theo mẫu nhóm để tăng tốc độ xét nghiệm.
Theo đó, 3-5 người trong một gia đình sẽ được lấy mẫu vào một ống để xét nghiệm. Nếu có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, đơn vị sẽ xét nghiệm lại từng mẫu một để xác định đúng đối tượng.
Theo cách này, nhân viên y tế sẽ lấy mẫu của cả nhóm cùng một lúc rồi bỏ chung vào 1 ống, kết quả xét nghiệm vẫn đảm bảo. Không lấy 5 ống trộn vào với nhau sẽ gây tăng thể tích, nồng độ giảm dẫn đến âm tính giả. Dự kiến trong ngày 5/8, ngành y tế Đà Nẵng sẽ tập huấn và triển khai cách lấy mẫu theo nhóm này.
Da Nang se xet nghiem COVID-19 theo nhom
 Đà Nẵng sẽ triển khai lấy mẫu xét nghiệm theo nhóm
Từ 25/7 đến 3/8, Đà Nẵng đã thực hiện lấy 22.670 mẫu, trong đó 21.101 mẫu có kết quả âm tính, 159 mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Toàn thành phố đã xác định được 8.656 đối tượng F1, 6.512 đối tượng F2 liên quan đến các trường hợp nhiễm SAR-CoV-2; đang cách ly 4.241 trường hợp F1 tại các cơ sở y tế; 4.315 trường hợp F1 tại khu cách ly tập trung; 100 trường hợp F1 cách ly tại nhà; 562 trường hợp nhập cảnh.
Bên cạnh đó, UBND TP Đà Nẵng đã có kế hoạch về khử trùng và xử lý môi trường tại các khu vực có nguy cơ cao để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, mục đích nhằm phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tiến hành khử khuẩn, tẩy độc các khu vực không để cho dịch lây lan, bùng phát trên diện rộng, hạn chế đến mức thấp nhất lây nhiễm chéo trong cộng đồng trên địa bàn thành phố.
Trong ngày 5-8, các địa điểm sau được khử khuẩn gồm: quận Hải Châu 4 khu vực, huyện Hòa Vang 3 khu vực, quận Ngũ Hành Sơn 5 khu vực, quận Cẩm Lệ 4 khu vực, quận Thanh Khê 2 khu vực, quận Liên Chiểu 8 khu vực.
Theo B.Vân/ Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)