Một mình chăm bố ốm, lúc chia tài sản con gái khóc nấc vì...

Google News

Bố cô Lục không màng đến công chăm sóc của con gái, chia hết tài sản cho anh cả và anh hai, khiến cô đau xót, tủi thân vô cùng.

Mới đây, chia sẻ của cô Lục, ở Phúc Kiến, Trung Quốc, về bất công trong chuyện chia gia sản thừa kế nhận được sự quan tâm, chú ý của dư luận.
Theo cô Lục, cách đây vài năm, bố cô trúng gió, nằm liệt giường vì đột quỵ, anh cả và anh hai của cô không muốn tốn tiền thuê người chăm sóc nên dồn việc cho cô. Chị dâu thì thản nhiên nói: "Bố ruột của mấy người, mấy người tự lo liệu, chăm sóc".
Không thể làm gì khác, cô Lục đành một mình chăm sóc bố, phải xa chồng xa con để tiện việc, gia đình chỉ gặp nhau trong những ngày lễ.
Mot minh cham bo om, luc chia tai san con gai khoc nac vi...
 Ảnh minh hoạ.
Đáng nói, bố của cô Lục trước đây là công chức nên lương hưu sẽ được nhận mỗi tháng. Thế nhưng, chị dâu lại cầm cả sổ tiết kiệm và tiền lương hưu của bố chồng, mỗi tháng chỉ đưa cho cô 7000 nhân dân tệ (khoảng 24 triệu đồng).
Số tiền này không đủ để thuốc thang, chăm sóc cho bố nhưng chị dâu lại luôn nói trước mặt họ hàng rằng cô Lục hưởng hết của cải, khiến cô cảm thấy vô cùng bất lực.
Mới đây, khi cảm thấy sức khoẻ khá hơn nhiều, có thể chống nạng đi lại, bố cô Lục quyết định lập di chúc sớm và đi công chứng. Điều bất ngờ nhất là bố cô Lục không màng đến công chăm sóc của con gái, chia hết tài sản cho anh cả và anh hai, không cho cô thứ gì.
Quyết định này của bố khiến cô Lục đau xót, tự hỏi trong lòng: "Mình đã làm gì sai?"
Hơn nữa, tình huống chênh lệch quá mức như vậy ngay cả luật sư cũng không nhìn nổi, đề nghị riêng với cô Lục nếu cảm thấy không công bằng thì có thể phản đối, bởi vì về mặt pháp lý, con gái cũng có thể được chia tài sản thừa kế.
Thế nhưng, cô Lục không phản đối. Cô cho biết, cô đã quá hao mòn tình cảm, cũng quá mệt mỏi, chỉ muốn rời khỏi ngôi nhà của mình càng sớm càng tốt. Sau khi cha cô khoẻ hơn, cô sẽ rời đi, cô đã làm tất cả những gì mình có thể, không thẹn với lương tâm.
Sau khi chia sẻ của cô Lục được đăng tải, đa số mọi người đều động viên cô Lục, cho rằng cô đã làm rất tốt bổn phận của một người con, ấm lạnh tình người sau này, bố cô sẽ tự nếm trải.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Nghịch tử sát hại bố mẹ, chém trọng thương em trai rồi tự sát

Nguồn video: VTV

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)