Mẹo nhỏ giúp tiết kiệm điện, nước khi dùng máy giặt

Google News

Chỉ với những cách đơn giản, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền điện nước khi dùng máy giặt và nâng cao tuổi thọ của thiết bị.

Ngày nay, hầu như gia đình nào cũng dùng máy giặt. Thiết bị này giúp chúng ta nhàn hơn trong việc làm sạch quần áo, phù hợp với nhịp sống bận rộn. Nhưng nhiều người lại lo lắng vì lượng điện nước máy giặt sử dụng lại khá nhiều.

Nhưng có một số mẹo giúp bạn tiết kiệm tiền điện nước khi dùng máy giặt:

Sử dụng sai bột giặt

Nhiều người mua xà phòng loại giặt tay để dùng giặt máy hoặc mua bột giặt, nước giặt cho máy giặt cửa trên để dùng cho máy giặt cửa trước, điều này rất ảnh hưởng đến máy vì các loại bột giặt này cho lượng bọt rất nhiều, dẫn đến bọt trào ra ngoài gây hư hỏng các bộ phận của máy.

Meo nho giup tiet kiem dien, nuoc khi dung may giat

Việc dùng sai bột giặt gây tốn điện và nước.

Khi xả quần áo cũng tốn nước hơn vì phải xả nhiều lần mới hết bọt, thêm vào đó quá nhiều bột giặt một lần giặt với tâm lý cho nhiều càng sạch, trên thực tế điều này cũng khiến máy hoạt động nhiều hơn, tốn điện và tốn nhiều nước để xả sạch hơn.

Bật chế độ giặt bằng nước lạnh

Việc giặt bằng nước nóng có thể giúp làm sạch hiệu quả hơn, khử mùi hôi, diệt khuẩn cho quần áo. Tuy nhiên, việc sử dụng nước nóng sẽ làm tốn nhiều điện năng hơn. Do đó, nếu không quá cần thiết, bạn hãy chọn chế độ giặt bằng nước lạnh để tiết kiệm điện.

Meo nho giup tiet kiem dien, nuoc khi dung may giat-Hinh-2

Đừng cho quá nhiều đồ

Nên giặt một lượng quần áo vừa đủ, không quá nhiều, không quá ít để quần áo được làm sạch một cách hiệu quả và không làm giảm tuổi thọ của máy. Lượng quần áo từ 70-80% khối lượng ghi trên máy là vừa đủ, giúp máy vận hành hiệu quả, tiết kiệm điện nước.

Meo nho giup tiet kiem dien, nuoc khi dung may giat-Hinh-3

Vò tay những quần áo quá bẩn

Với những trang phục bị dính các vết bẩn cứng đầu, bạn nên vò tay trước để đảm bảo vết bẩn được loại bỏ tốt hơn. Ngoài ra, những vị trí như cổ áo, tay áo, gấu áo sẽ rất khó làm sạch hoàn toàn bằng máy giặt. Vò tay một số quần áo bẩn rồi mới cho vào máy giặt sẽ giúp các vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn.

Rút phích cắm máy giặt

Sau khi giặt xong, máy giặt sẽ tự ngắt. Tuy nhiên, lúc này nó chỉ được đưa về chế độ chờ. Đa số mọi người đều sẽ để nguyên phích cắm của máy giặt trong ổ điện từ ngày này qua ngày khác. Việc này sẽ gây tiêu hao một lượng điện nhất định, tuy nhỏ những cũng làm lãng phí điện. Ngoài ra, việc cắm điện liên tục như vậy có thể gây ra chập mạch điện rất nguy hiểm.

Meo nho giup tiet kiem dien, nuoc khi dung may giat-Hinh-4

Vệ sinh thường xuyên

Trong quá trình sử dụng, bạn cần chú ý đến việc vệ sinh máy. Sau một thời gian vận hành, máy giặt sẽ tích tụ rất nhiều cặn bẩn từ quần áo. Nếu không loại bỏ các chất bẩn này, quần áo cũng sẽ không được làm sạch như mong muốn.

Tận dụng nước thải trong quá trình giặt

Có thể tận dụng phần nước thải trong quá trình giặt để rửa sân, rửa xe... cũng giúp tiết kiệm một lượng nước khá lớn.

Theo Tường San/Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)