Mẹ làm điều này 10 phút mỗi ngày giúp con lớn lên thông minh

Google News

Chỉ với việc massage bàn tay cho trẻ mỗi ngày, mẹ sẽ giúp con lớn lên tăng cường trí thông minh và phát triển toàn diện.

Đối với mỗi đứa trẻ, khoảng thời gian 3 năm đầu đời vô cùng quan trọng. Ở giai đoạn này trẻ phát triển rất nhanh cả về tâm lý và thể chất. Mô tế bào não của trẻ đã phát triển và hoàn thành đến 60% trước khi bé tròn 3 tuổi.

Đây cũng là giai đoạn mà trí thông minh của trẻ phát triển cùng với đôi bàn tay. Mẹ chỉ cần massage bàn tay cho trẻ mỗi ngày sẽ giúp tăng cường trí thông minh, cải thiện khả năng phát triển toàn diện của trẻ.

Massage tay cho bé đúng cách

Với trẻ dưới 1 tuổi, trẻ có thể không hiểu những gì người lớn nói, hướng dẫn. Mọi thứ trẻ làm hầu hết đều theo bản năng. Dù bạn cố gắng dạy trẻ nói, làm thì trẻ cũng sẽ chưa thể thực hiện theo. Tuy nhiên, massage tay lại giúp trẻ phát triển, kích thích dây thần kinh bàn tay và tăng cường phát triển trí não.

Me lam dieu nay 10 phut moi ngay giup con lon len thong minh

Kích thích thị giác và thính giác của trẻ nhiều hơn

Để kích thích thị giác và thính giác của trẻ mẹ có thể mua cho trẻ đồ chơi mới, đưa trẻ đi chơi ở những nơi khác nhau, mặc cho trẻ những kiểu quần áo khác nhau và thay đổi môi trường gia đình một cách thích hợp.

Đồng thời, mẹ cũng có thể nói chuyện với trẻ, hát cho trẻ, cho trẻ nghe nhạc,… Nhờ đó, kênh cảm giác của trẻ sẽ được kích thích bởi âm thanh và nó cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển não bộ.

Cho trẻ vận động thật nhiều

Đừng bắt trẻ nằm mãi một chỗ. Việc vận động không chỉ tốt cho sức khỏe của trẻ mà còn tốt cho não độ. Trẻ thường có phản ứng khác nhau với các đồ vật có kích cỡ và màu sắc khác nhau. Việc được cầm, nắm, chạm vào các đồ vật này kích thích sự phát triển xúc giác, thị giác, thính giác. Vì vậy mẹ nên chuẩn bị các loại đồ chơi khác nhau để khuyến khích trẻ tăng cường vận động.

Trẻ được vận động nhiều sẽ cải thiện trí thông minh cũng như các giác quan tổng thể.

Massage chân cho trẻ

Nghiên cứu cho thấy, trẻ nhỏ được massage 3 lần/ngày và liên tục trong vòng 10 ngày sẽ tăng gần 25% trọng lượng cơ thể so với lúc mới sinh.

Mẹ nên biết rằng trên mỗi ngón chân có đến 72.000 đuôi dây thần kinh. Khi được tác động một lực vừa phải sẽ kích thích não bộ của trẻ phát triển. Khi được massage chân, trẻ sẽ có cảm giác buồn buồn, dẫn đến phản ứng cười sảng khoái. Điều này giúp trẻ nâng cao trí tuệ và tăng cường thể trạng tối đa.

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)