Mải chay theo mộng tượng, phụ nữ dần đánh mất mình trong tình yêu

Google News

Thật tiếc là nhiều phụ nữ khi yêu thường quên mất điều này.

Khi bắt đầu lập nghiệp, đàn ông rất cần một người đàn bà biết chia sẻ, thông cảm và thấu hiểu. Đàn bà khi phải lòng một người đàn ông không quá nổi bật, cũng không dư giả, thì càng phải cố gánh vác và đồng cam cộng khổ với anh mọi may rủi cuộc đời.
Mai chay theo mong tuong, phu nu dan danh mat minh trong tinh yeu
Ảnh minh họa. 
Nhưng không phải ai cũng hiểu đạo lý đó, mượn tiếng yêu để huyễn hoặc đời mình, và phụ thuộc người bên cạnh đến nỗi không còn nhận ra cái giá phải trả cho sự thiếu chính kiến trong tình yêu. Cứ cho đó là đam mê, nhưng xa rời thực tại, không gắn với cơm - áo - gạo - tiền thì tình yêu cũng chỉ là gió thoảng mây bay.
Vì con tim mách bảo...
Hân là một cô gái tự tin và tham vọng. Cô vừa chia tay bạn trai và quyết định đổi công việc, trở thành một huấn luyện viên cuộc sống. Hân tin rằng công việc đó sẽ mang đến rất nhiều giá trị cho bản thân và những người xung quanh. Công việc cho Hân thỏa mãn cái tôi lớn lao và đam mê của mình, dù thu nhập không như mong muốn. Rồi Hân gặp và yêu Tùng, một chàng trai kém cô mọi mặt, mặc cho gia đình cản ngăn. Với Hân, chỉ cần con tim cô bảo “đúng”, thì cô sẽ làm theo những gì nó mách bảo.
Hân chia sẻ dự định tương lai của mình sẽ nghỉ làm, ở nhà phụ người yêu cho đến khi anh ấy giàu rồi cưới. Hân chỉ cần một căn phòng với chiếc máy lạnh là đủ. Tiền bạc chỉ là vật ngoài thân nên cô không màng. Mọi người tỏ ra lo lắng cho Hân. Hân bảo bản thân cô không có động lực để làm việc, và người yêu cũng không muốn cô đi làm vì ghen.
Tình yêu không cần vật chất nhưng vẫn có những điều kiện ràng buộc. Lúc này, niềm tin đóng vai trò quan trọng nhất trong một mối quan hệ. Bạn không tin bạn đời của mình, thì dù có hứa hẹn “núi lở đá mòn” cũng chẳng bằng một cái buông tay. Yêu nhau, phải vượt qua khó khăn hoạn nạn cùng nhau, thì tình yêu ấy mới có ý nghĩa.
Từ một cô gái tốt nghiệp đại học danh tiếng, Hân tự biến mình thành một cô “vợ” treo chờ thời. Bản thân chỉ biết đòi hỏi, đổ lỗi, tức giận và chối bỏ trách nhiệm với chính bản thân, thì dù có đẹp, giàu, xuất chúng đến đâu, bạn cũng tự đánh mất lòng tự trọng và niềm kiêu hãnh đàn bà của mình. 
Khác với Hân, Ngọc là một nhân viên nhiều năng lực trong một công ty tài chính. Vừa vào công ty, Ngọc đã báo tin lấy chồng và sinh được một bé trai đáng yêu. Nhưng từ khi quay lại làm việc, chưa ngày nào Ngọc đến công sở đúng giờ và luôn tỏ ra mất tập trung. Lý do là Ngọc không thể tự lái xe đi làm, và cô cũng không muốn đi xe công nghệ vì sợ tốn kém.
Vì vậy, Ngọc hoàn toàn phụ thuộc vào đôi chân của chồng, nhưng anh chồng lại có thói quen dành quá nhiều thời gian cho việc chỉnh trang và vệ sinh cá nhân. Dù Ngọc đã cố gắng chạy đua với thời gian vào mỗi buổi sáng nhưng vẫn không thể nào làm chủ thời khóa biểu của mình.
Bạn chọn là “chủ” hay là “tớ” của cuộc đời mình?
Có những người rất tự tin, nhưng không có chính kiến và luôn để mình phụ thuộc vào kẻ khác. Họ dần trở thành gánh nặng của những người xung quanh, làm ảnh hưởng đến công việc, lâu dần đánh mất đi sức hấp dẫn của bản thân. Dạo gần đây không ít cô gái trẻ bảo rằng họ không thể sống thiếu cảm xúc. Nhiều cô bất chấp thị phi, điều tiếng để làm người yêu bên lề của một cuộc tình khác. Nguyên nhân có thể là do sự thiếu quan tâm trong gia đình, do quen được nuông chiều, hoặc có thể họ đã từng trải qua nhiều biến cố lớn trong đời, dẫn đến những suy nghĩ lệch lạc.
Hằng đang học đại học năm cuối, xinh đẹp, năng động và duyên dáng. Vậy mà, Hằng đã trải qua hai cuộc tình với cả hai người đàn ông đều có vợ. Người đàn ông hiện tại cô quen đang làm quản lý công ty truyền thông nơi Hằng cộng tác, và anh ấy cũng đang có bạn gái. Biết rằng làm kẻ thứ ba là một điều sai trái, nhưng Hằng không có động lực từ bỏ. 
Hằng bảo từ khi sinh ra cô luôn được gia đình chiều chuộng, nên trong tình yêu cô thích người khác phải hoàn toàn chú ý đến mình. Người đó phải có những thứ cô cần, và không quay đi khi họ đạt được điều họ muốn. Hằng ngụp lặn trong cảm xúc và huyễn hoặc của chính mình, yêu bằng con tim bản năng, vô điều kiện thì mới là tình yêu đích thực. Hằng không biết mình sai hay đúng, từ nhỏ chẳng ai chỉ dẫn cô “yêu đúng” là phải yêu như thế nào?
Bởi thế, phụ nữ cứ mãi khổ đau không phải vì kém nhan sắc, học thức hay địa vị, mà vì thái độ sống cũng như tư tưởng thích phụ thuộc vào người khác. Có vẻ như càng học cao hiểu rộng, càng muốn tự do theo đuổi đam mê, thì chính chúng ta lại tự trói mình vào những đòi hỏi khó chiều đến nông cạn.
Phụ nữ nhiều đòi hỏi và đầy mâu thuẫn: họ cần một người đàn ông vừa mang lại cho họ sự an toàn, vừa phải luôn mới mẻ để không bị nhàm chán. Họ thích được tự do nhưng lại muốn người khác phải luôn bên cạnh và làm theo ý mình. Họ bảo không cần vật chất nhưng phải đủ quan tâm để lấp đầy khoảng trống và nỗi cô đơn triền miên trong lòng họ.
Cuộc đời ngỡ dài nhưng lại rất ngắn khi ta cứ mải chạy theo mộng tưởng. Phụ nữ hạnh phúc là những người biết định hướng, không ngừng nỗ lực, có mục tiêu rõ ràng cho cuộc đời mình; có thái độ sống tích cực, không phụ thuộc vào người khác; biết yêu và tạo ra tình yêu cho bản thân để người bên cạnh không cảm thấy mình là gánh nặng. Thật tiếc là nhiều phụ nữ khi yêu thường quên mất điều này.
Mời quý độc giả xem video Độ tuổi phụ nữ dễ ngoại tình nhất:

Mô tả video


Theo Mia Nguyễn/Phunuonline.com.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)