Loạt sai lầm khi giảm cân khiến đa số người càng cố càng thất bại

Google News

Vóc dáng cân đối là mơ ước của mỗi người, nhất là phái đẹp. Tuy nhiên, do nóng vội và thiếu kiến thức nên nhiều người vẫn mắc sai lầm khi giảm cân khiến hiệu quả không như mong đợi.

Sai lầm 1. Muốn giảm cân nhanh thì phải kiêng ăn
Nhiều người vì muốn nhanh chóng giảm cân mà không ngại thực hiện chế độ ăn kiêng khắt khe, thậm chí có người gần như bỏ luôn thực phẩm chính, thịt trứng sữa cũng giảm tối đa. Đây là một sai lầm khi giảm cân rất phổ biến. Tình trạng này kéo dài dẫn đến dinh dưỡng không đầy đủ, dễ sinh bệnh tật mà vẫn không giảm cân hiệu quả. 
Các chuyên gia sức khỏe trên Sohu cho biết, tùy thuộc vào giới tính và mức độ lao động thể lực khác nhau mà nhu cầu về năng lượng của cơ thể cũng không giống nhau. Thông thường, mỗi ngày nên dung nạp ít hơn 600kcal hoặc trên cơ sở ăn uống quen thuộc giảm bớt 15% - 30% nhiệt lượng thì mới có thể đạt mục đích giảm được 0.5kg mỗi tuần.
Tuy nhiên, bạn vẫn phải đảm bảo thực đơn đa dạng hóa, đủ dưỡng chất cần thiết cho nhu cầu hoạt động của cơ thể. Nếu chỉ đơn thuần là nhịn ăn thì không có hiệu quả giảm cân mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.
Sai lầm 2. Chỉ ăn rau củ quả, không ăn thịt
Mỗi loại thực phẩm sẽ cung cấp dinh dưỡng khác nhau. Do đó, bất kể bạn đang trong quá trình giảm cân thì vẫn phải đảm bảo mỗi ngày ăn đầy đủ ngũ cốc, thịt trứng sữa, đậu, rau xanh, trái cây, thậm chí gồm cả quả khô và các loại chất béo phù hợp khác.
Loat sai lam khi giam can khien da so nguoi cang co cang that bai
Một trong những sai lầm khi giảm cân chính là chỉ ăn rau củ quả - Ảnh minh họa: Internet 
Các chuyên gia sức khỏe khuyến nghị mỗi tuần bạn cần ăn uống từ 25 loại thực phẩm trở lên để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng. Tuy nhiên, nhiều chị em thích đẹp và muốn giảm cân thật nhanh mà kiên quyết chỉ ăn đơn nhất một loại thực phẩm, điển hình là chỉ ăn rau củ quả, bỏ qua thịt và các nhóm thực phẩm chủ yếu khác.
Hành vi giảm cân mù quáng này khiến cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng trầm trọng, các chức năng trong cơ thể có thể bị rối loạn và sinh nhiều bệnh tật, trong khi đó vấn đề lấy lại vóc dáng của bạn không hề có tiến triển.
Sai lầm 3. Ăn nhiều chất xơ thô thì càng nhanh giảm cân
Loat sai lam khi giam can khien da so nguoi cang co cang that bai-Hinh-2
Chỉ ăn chất xơ thô mà bỏ qua thực phẩm chính có thể khiến bạn ăn nhiều hơn sau đó - Ảnh minh họa: Internet 
Đây cũng là một trong những sai lầm khi giảm cân mà nhiều chị em mắc phải. Chất xơ thực vật chủ yếu có trong ngũ cốc, khoai, đậu, rau xanh và trái cây. Chúng tăng cảm giác no nên có thể khiến bạn ăn ít hơn, đồng thời còn có thể giảm mỡ máu, phòng ngừa gan kết hạch, cải thiện nhóm vi khuẩn đường ruột v.v…
Thông thường thì người trưởng thành mỗi ngày nên dung nạp khoảng 30g chất xơ thô này. Tuy nhiên không phải cứ ăn càng nhiều thì càng tốt. Nếu bạn không kiểm soát lượng chất xơ, không những kéo dài quá trình giảm cân mà còn gây nhiều tác hại khác. Chẳng hạn như gây viêm dạ dày đường ruột cho người bệnh tiểu đường, ảnh hưởng khả năng hấp thu canxi, sắt, kẽm gây thiếu máu, loãng xương.
Sai lầm 4. Nước ép trái cây vừa bổ vừa giảm cân nên uống nhiều
Thực tế nước ép trái cây quả thực giàu vitamin nhưng có thể thiếu hụt nhiều dưỡng chất cần thiết khác. Đồng thời, năng lượng mà thức uống này đem lại rất cao, cảm giác no kém nên càng dễ khiến bạn ăn nhiều hơn sau đó. 
Sử dụng quá nhiều nước ép trái cây thậm chí có thể khiến bạn hấp thu quá nhiều thành phần đường, trong khi đó lại bỏ qua nước lọc cơ bản. Tình trạng này lâu ngày khiến cơ thể dễ mất nước, giảm cân chưa thấy mà còn khiến bạn thường xuyên mệt mỏi, thiếu sức sống.
Sai lầm 5. Ăn nhiều rồi sau đó mới tìm mọi cách “thải ra”
Nhiều người mặc dù muốn giảm cân nhưng lại không thể kiểm soát chế độ ăn uống của mình. Trong suy nghĩ, bạn dễ có quan niệm cứ ăn thoải mái rồi dùng cách khác giảm cân sau cũng được. Một trong những sai lầm khi giảm cân như vậy chính là dùng thuốc giảm cân cấp tốc.
Các sản phẩm giúp giảm cân nhanh chóng trên thị trường rất nhiều, bạn khó lựa chọn được nơi cung cấp uy tín, an toàn. Ngoài ra, dù thuốc tốt đến đâu cũng có không ít tác dụng phụ đối với sức khỏe mà hiệu quả giảm cân cũng chỉ là đối phó tạm thời.
Mời quý độc giả xem video Thức ăn chỉ là kẻ dối trá:

Mô tả video


Theo Hoài Ngọc/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)