Lan Phương “Nàng dâu order” và góc nhìn không ngờ về người thứ ba

Google News

Theo nữ diễn viên, "người thứ 3" không nhất thiết phải là phụ nữ, mà hoàn toàn có thể là đàn ông.

"Người thứ 3" là nhân vật muôn thuở bị xã hội tẩy chay và cũng là chủ đề gây bức xúc cho nhiều chị em phụ nữ. Mới đây, diễn viên Lan Phương đã một lần nữa lật lại chủ đề này và đưa ra ý kiến của mình khiến cộng đồng mạng gật gù đồng tình.
Lan Phuong “Nang dau order” va goc nhin khong ngo ve nguoi thu ba
KoLan Phương. 
Lan Phương chia sẻ: "Bàn chuyện con giáp thứ 13
Tại sao mọi người lại định hình "con giáp thứ 13" luôn là một cô gái có ý định tăm tia người đàn ông có vợ thế nhỉ? Con giáp 13 hoàn toàn có thể là những người đàn ông đang sắp thành công trong việc lôi kéo một người phụ nữ có chồng chứ!
Rồi lại còn cho rằng mọi tội lỗi là do con giáp phụ nữ thứ 13 ấy cả. Chỉ có cô ta là người lôi kéo dụ dỗ chồng mình thôi...
Do quan niệm từ thời phong kiến khiến rất rất nhiều người mặc định đàn ông phải là người cóvị trí cao hơn phụ nữ, là người kiếm tiền và luôn có cơ hội được nhiều cô gái vây quanh, là người có sa ngã cũng là do bản năng của đàn ông chứ không phải điều gì ghê gớm. Định kiến ấy cho rằng phụ nữ luôn là người phụ thuộc, luôn ở vị trí dễ tổn thương khi người đàn ông của mình có tình cảm với người khác, và luôn là người có lỗi…
Quan điểm này thật sự là lạc hậu và bất công về giới tính. Thực tế là:
- Khi có người thứ 3 xuất hiện thì đàn ông hay phụ nữ (dù ở vị trí nào) đều cảm thấy cay đắng và đau đớn như nhau.
- Có điều rất hiếm người đàn ông nào chịu thừa nhận có người thứ 3 xen vào và cuỗm mất vợ hay người yêu mình , vì nếu thừa nhận chẳng hoá ra tự nhận mình kém cỏi. Thế nên mới ra khái niệm "con giáp thứ 13" phải là phụ nữ.
- Đàn ông hay phụ nữ đều có thể khiến người ngoài cuộc mê đắm và đều có thể dẫn đến chuyện không đúng đắn.
- Lỗi là do CẢ 2 người tạo ra chuyện vụng trộm kia. Nếu chỉ có 1 phía thì chuyện không bao giờ thành. Nên khi có cô gái nào đó xen vào, anh chồng đương nhiên cũng là người chủ động".
Lan Phuong “Nang dau order” va goc nhin khong ngo ve nguoi thu ba-Hinh-2
 
 Sau khi phân tích điểm bất hợp lý trong quan niệm về "con giáp  thứ13" của nhiều người, Lan Phương còn đưa ra lời khuyên về cách xử lý như sau:
"- Nếu chồng hay vợ mình không chủ động, không có tình cảm với con giáp 13 thì quên luôn cái con giáp ấy đi là được, chẳng mất thời gian quan tâm làm gì.
- Nếu chồng hay vợ mình cũng có tình cảm với người kia, thì cố giữ một người mà trong lòng yêu một người khác làm gì cho khổ tâm và đau đớn nhỉ?!
- Nếu chỉ say nắng chưa dẫn đến chuyện gì nghiêm trọng… thì 2 vợ chồng cùng ngồi nói chuyện và tìm hướng đi tốt nhất tuỳ hoàn cảnh mỗi nhà nhé.
* Nói riêng với phụ nữ chúng mình là: để có thể chủ động tử bỏ, tìm kiếm, hay duy trì hạnh phúc của mình, 1 trong những điều quan trọng nhất là chúng ta phải chủ động về tài chính, để không phải phụ thuộc vào bất cứ người đàn ông nào".
674b88cbf08b19d5409aNhận định của Lan Phương được rất nhiều người ủng hộ. Ngay cả nhiều chị em cũng đồng tình với quan điểm của "nàng dâu order", đặc biệt là câu chốt lại vấn đề: nếu phụ nữ có thể chủ động về tài chính, họ sẽ có nhiều sự mạnh mẽ hơn và không phải phụ thuộc vào đàn ông trong mọi chuyện.

Theo Eri/Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)