Kinh hoàng sán xơ mít dài hơn 2 mét 'chui' khỏi cơ thể người đàn ông

Google News

Sán xơ mít dài hơn 2 mét "chui" ra khỏi người đàn ông ở Nghệ An sau 3 ngày điều trị tại Bệnh viện.

Ngày 22/8, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An cho biết vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân có sán xơ mít "khủng" trong cơ thể.
Bệnh nhân là anh H (41 tuổi, ở Kỳ Sơn, Nghệ An). Khoảng 1 tháng gần đây, anh H thường xuyên đi ngoài ra đoạn dây trắng ngắn, bụng đau lâm râm. Cách đây vài ngày, anh vào khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An khám, điều trị.
Anh H mang tới bệnh viện "vật thể lạ" là "sợi dây trắng". Các bác sĩ xác nhận đây chính là đốt sán xơ mít (còn gọi sán dây) nên cho bệnh nhân uống thuốc xổ. Sau 3 ngày điều trị, bệnh nhân đi ngoài ra con sán dài… hơn 2 mét.
Kinh hoang san xo mit dai hon 2 met 'chui' khoi co the nguoi dan ong
Sán xơ mít dài hơn 2 mét chui ra khỏi người đàn ông. 
Theo các bác sĩ, nguyên nhân mắc sán xơ mít là do người bệnh uống phải nguồn nước nhiễm bẩn, ăn phải các loại rau sống có trứng sán hoặc dễ gặp nhất là ăn thịt có nang ấu trùng sán xơ mít.
Một đốt sán xơ mít rụng ra ngoài có chứa rất nhiều trứng sán, chỉ cần vô tình nuốt phải 1 đốt sán thì ấu trùng sẽ bám vào thành ruột, hút chất dinh dưỡng. Dưới đoạn cổ của sán sẽ sinh sản dài dần ra, đến khi đốt sán dài quá sẽ rụng từng đốt, theo phân ra ngoài và tiếp tục sinh sôi.
Để tránh bị nhiễm sán xơ mít, bác sĩ khuyến cáo người dân nên ăn chín uống sôi, thận trọng khi mua các loại thịt, nếu phát hiện những biểu hiện bất thường thì nên tiêu hủy. Bên cạnh đó, khi ăn rau sống phải rửa nhiều lần dưới vòi nước, ngâm bằng nước muối trước khi sử dụng.
Người dân cũng nên rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh. Trong trường hợp phát hiện ra triệu chứng: đau bụng, rối loạn tiêu hóa, rơi rớt các đốt sán ra ngoài quần áo thì nên nhanh chóng đến bệnh viện kiểm tra và điều trị.
Theo T.Nguyên/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)