Không phải tuổi 20, đây mới là thời điểm phụ nữ sung mãn và hạnh phúc

Google News

Sự thật thú vị được khoa học chứng minh là phụ nữ có cái nhìn tích cực về việc thay đổi cuộc sống theo hướng hạnh phúc, lành mạnh khi ngày càng nhiều tuổi.

Một nghiên cứu cho rằng hạnh phúc là "hình chữ U" trong cuộc đời của chúng ta

Thật kỳ lạ, có vẻ như hạnh phúc đi theo một đường cong hình chữ U xuyên suốt cuộc đời của một người. Thông thường, họ bắt đầu là những thiếu nữ hạnh phúc và phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tuổi trung niên xảy ra trong khoảng 2 thập kỷ. Và sau đó, mọi thứ bắt đầu khởi sắc khi họ bước qua tuổi 50.

Khong phai tuoi 20, day moi la thoi diem phu nu sung man va hanh phuc

Bạn có biết, hạnh phúc dường như đi theo "hình chữ U" trong cuộc đời chúng ta.

Khủng hoảng tuổi trung niên

Có một số dấu hiệu cho thấy bạn có thể đang trải qua một cuộc khủng hoảng tuổi trung niên. Không rõ hướng đi của cuộc đời mình, không hài lòng với cuộc sống nói chung, hoặc quá tải với công việc... Với một số người có thể gọi đó là "khủng hoảng", nhưng trên thực tế đó chỉ là một quá trình chuyển đổi.

Việc này thường xảy ra vào khoảng 37 tuổi trở lên. Trong khi nam giới có xu hướng đánh giá bản thân thì phụ nữ thường đặt câu hỏi về việc làm vợ và làm mẹ của mình và cố gắng xác nhận thông qua các mối quan hệ.

Khong phai tuoi 20, day moi la thoi diem phu nu sung man va hanh phuc-Hinh-2

Không phải ở độ tuổi 20 mà ngoài 50 phụ nữ sẽ ngày càng sung mãn và hạnh phúc

Ở độ tuổi này, phụ nữ không còn gánh nặng và lo lắng quá nhiều về gia đình. Họ đã đạt được những thứ hạng cao hơn trong sự nghiệp và hướng tới một cuộc sống sung túc. Đó là lý do tại sao phụ nữ trở nên hạnh phúc hơn ở độ tuổi ngoài 50. Khi những phụ nữ trẻ ở độ tuổi 20, kỳ vọng của họ có thể không thành hiện thực, dẫn đến khủng hoảng.

Theo các nghiên cứu, khi căng thẳng giảm dần theo thời gian và những thất vọng bị bỏ lại, người phụ nữ sẽ tìm lại sự bình yên, hạnh phúc nảy nở cùng với những trải nghiệm mới.

Khong phai tuoi 20, day moi la thoi diem phu nu sung man va hanh phuc-Hinh-3

Đây là một tin tuyệt vời cho tất cả những phụ nữ đang trong giai đoạn lão hóa

Những lý do cho thấy ở độ tuổi ngoài 50 sẽ là thời điểm hoàng kim với phụ nữ:

Tự do hơn: Khi con cái có cuộc sống riêng, phụ nữ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào bản thân và vui chơi nhiều hơn.

Được chăm sóc những người thân yêu: Họ sẽ được quan tâm, chăm sóc nhiều hơn từ những người thân yêu thay vì đi chăm chút cho người khác.

Khong phai tuoi 20, day moi la thoi diem phu nu sung man va hanh phuc-Hinh-4

Theo Tuệ Minh/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)