Khinh thường loài kiến, người đàn ông suýt trả giá bằng mạng sống

Google News

Nếu không có cảnh sát giao thông giúp đỡ, người đàn ông có thể mất mạng vì khinh thường vết cắn của kiến lửa đỏ.

Sự xâm nhập của kiến lửa đỏ không chỉ gây tổn hại đến hệ sinh thái mà nếu để bị cắn, con người dễ gặp các triệu chứng dị ứng nghiêm trọng, thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng.
Theo thông tin đăng tải, vài ngày trước, cảnh sát giao thông Công an thành phố Tây Xương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đang làm nhiệm vụ tại thị trấn Hoàng Liên thì bất ngờ gặp một chiếc ô tô dừng lại ở ngã tư để cầu cứu.
Thời điểm cầu cứu cảnh sát, sắc mặt lái xe tái nhợt, đầu đầy mồ hôi, nói năng không còn rõ ràng. Ngay lập tức, cảnh sát hỗ trợ, đưa người lái xe đến bệnh viện điều trị.
Khinh thuong loai kien, nguoi dan ong suyt tra gia bang mang song
Ảnh minh hoạ. 
Đến được bệnh viện kịp thời, người đàn ông qua cơn nguy kịch. Sau khi tỉnh lại, anh kể rõ đầu đuôi câu chuyện, nói rằng trước khi cầu cứu cảnh sát khoảng 10 phút, anh bị kiến lửa đỏ đốt. Khinh thường những con kiến này, anh đập chết rồi vứt xác chúng đi, không mảy may suy nghĩ.
Nào ngờ, chỉ vài phút sau, người lái xe cảm thấy khó thở, chóng mặt, mệt mỏi, không còn chút sức lực nào, ý thức lú lẫn. May mắn thay, nhìn thấy đội cảnh sát giao thông, anh đành cố gắng lái xe đến nơi để cầu cứu.
Theo tìm hiểu, kiến lửa đỏ có xuất xứ từ Nam Mỹ và đã xâm nhập vào nhiều quốc gia. Chúng có màu nâu đỏ, còn phần bụng màu nâu sẫm, bề ngoài trông bóng dầu. Những loài gây hại này thường xuất hiện ở công viên, bồn hoa, không gian mở và môi trường nông nghiệp, bà con nên chú ý phòng trừ.
Bác sĩ cũng nhắc nhở, nếu không may bị kiến lửa đỏ cắn, bạn nên nhớ 4 nguyên tắc “lau sạch, chườm đá, không gãi và đi khám bệnh”:
1. Rửa vùng bị ảnh hưởng bằng xà phòng và nước
2. Chườm đá hoặc chườm lạnh vết thương
3. Không làm vỡ mụn mủ để tránh bội nhiễm vi khuẩn
4. Nếu bạn có các triệu chứng dị ứng như đỏ mặt, nổi mề đay, sưng mặt và cổ họng, đau ngực, khó thở, tim đập nhanh, hoặc các triệu chứng đặc biệt khác, hãy đến bệnh viện ngay để được cứu chữa.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cảnh báo viêm da nặng do kiến ba khoang. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)