Hôn nhân địa ngục với chồng gia trưởng, bạo hành vợ

Google News

Loan xót xa ôm bạn thân vào lòng an ủi. Hóa ra những câu chuyện hạnh phúc mà Thúy kể không phải là sự thật.

Thúy và Dũng đã có 7 năm bên nhau nhưng cô không mấy hạnh phúc. Thúy trót cưới phải người chồng gia trưởng, bạo lực, nếu không vừa ý chuyện gì thì Dũng sẽ thẳng tay tát Thúy. Anh không bao giờ giữ thể diện cho Thúy, càng không có chuyện thủ thỉ những lời ân cần với vợ.
Thúy luôn nhẫn nhịn sống trong cuộc hôn nhân tủi nhục, cô chưa bao giờ nghĩ đến chuyện ly hôn với Dũng. Cô không muốn trở thành người đàn bà thất bại trong hôn nhân. Thúy thường so sánh chính mình với Loan - cô bạn thân thời đại học. Loan thường hãnh diện khi kể về tình yêu với chồng. Điều đó làm Thúy ghen tị nhưng lại không dám bày tỏ cuộc sống hôn nhân của mình với bạn thân.
Một hôm, Thúy nhận được thông báo Loan sẽ qua nhà cô chơi. Bạn ở xa đến chơi nhà cô cũng mừng lắm nhưng ngặt nỗi Dũng có bao giờ tỏ ra giả vờ tử tế với vợ khi có khách tới nhà. Và rồi, chắc chắn Loan sẽ chê cười về những câu chuyện hạnh phúc giả tạo mà Thúy đã thêu dệt.
Tối hôm ấy, Thúy lấm lét nhìn vẻ mặt cau có của chồng. Buổi chiều Dũng mới bị sếp khiển trách trên công ty nên khi về đến nhà, anh điên cuồng trút tất cả nỗi bực dọc lên người vợ. Anh chê những món ăn vợ nấu không vừa miệng. Anh thẳng tay đánh Thúy và không cho phép cô kháng cự.
Hon nhan dia nguc voi chong gia truong, bao hanh vo
Ảnh minh họa. 
Thúy không muốn lưu những vết bầm tím trên khuôn mặt, cô khóc lóc cầu xin chồng nương tay, bởi ngày mai bạn thân của cô sẽ đến nhà, cô phải giải thích thế nào về những vết bầm tím trên người.
Thúy càng tránh né thì Dũng đánh càng mạnh tay. Sau khi trút cơn giận, Dũng mệt nhoài ngã người xuống ghế sofa. Thúy nhịn đau, nhỏ giọng bảo: "Ngày mai bạn thân của em đến nhà chơi, anh có thể về nhà trễ hơn được không?".
Dũng hậm hực: "Em không muốn anh gặp bạn thân của em à? Em muốn kể lể về người chồng bạo lực đúng không? Ngày mai, anh sẽ về nhà sớm và cùng em tiếp đãi bạn ở phương xa nhé!".
Thúy sợ hãi cắn chặt môi, Dũng có ý gì khi anh muốn về nhà sớm vào ngày mai? Phải chăng anh muốn sỉ nhục cô ngay trước mặt Loan? Chỉ mới nghĩ mà Thúy đã cảm thấy kinh hãi, cô bủn rủn chân tay khi nghĩ đến ngày mai.
Chiều hôm sau, Loan bắt taxi đến nhà Thúy, cô ngạc nhiên khi nhìn thấy chân tay của Thúy có rất nhiều vết bầm tím. Thúy giải thích qua quýt là cô bị ngã cầu thang. Sau đó cô dẫn bạn thân vào nhà mời bánh trái, cả hai nói cười vui vẻ cho đến khi chồng của Thúy về đến nhà.
Loan nhận ra sự thay đổi khác lạ của Thúy. Thúy trở nên thận trọng, e dè kể từ thời điểm Dũng chào hỏi Loan. Thúy còn liên tục tránh né không dám nhìn thẳng vào mắt chồng. Loan ngờ vực nhìn vợ chồng bạn thân và tự hỏi điều gì đã xảy ra.
Dũng cười hỉ hả cho biết: "Tối hôm qua, vợ chồng anh có tranh luận và bất đồng ý kiến, cô ấy thường giận dỗi anh, em đừng chê cười nhé!".
Thúy nghe rõ ý tứ trong lời nói của chồng, anh đang chế nhạo cô, anh biết rõ cô không dám kể với bạn thân là tối qua cô bị chồng đánh đập. Anh không biết xấu hổ khi ví von cô là người vợ chỉ biết giận dỗi chồng.
Loan bật cười và nghĩ đơn giản cả hai đang có mâu thuẫn vì chuyện vặt vãnh. Sau khi Loan dùng bữa tối với vợ chồng Thúy, Loan tạm biệt bạn thân và hẹn gặp lại vào chuyến công tác lần sau. Khi Loan ra về, Thúy thở phào nhẹ nhõm, bởi trong suốt bữa tối, Dũng không hề bóc mẽ cuộc hôn nhân cơm không lành, canh không ngọt giữa hai người, nếu không cô sẽ cảm thấy nhục nhã và chẳng biết giấu mặt vào đâu.
Dũng hất hàm hỏi: "Thấy biểu hiện tối nay của anh không tồi chứ? Anh không ngờ em cũng giỏi phối hợp lắm, người ngoài nhìn vào cứ ngỡ anh và em là cặp vợ chồng yêu nhau thắm thiết đấy!".
Thúy im lặng đứng dậy dọn dẹp bàn ăn, cô cố tình phớt lờ lời nói của chồng và điều này khiến Dũng điên tiết. Hắn ta lại ngứa ngáy chân tay giáng cho vợ một cái tát vì tội khinh chồng. Thúy đau đớn kêu lên, cô vừa bật khóc vừa kêu gào thảm thiết. Đúng lúc này, cửa bật mở, Loan xuất hiện với vẻ mặt không dám tin khi nhìn thấy cô bạn thân bị chồng đánh.
Dũng vội vàng đẩy vợ ra, anh hậm hực bước vào phòng và đóng sầm cửa. Thúy cúi gằm mặt, cô lí nhí: "Đây là hôn nhân địa ngục mà tớ đã trải qua 7 năm, những gì tớ nói và sự thật rất nực cười đúng không?".
Loan quay lại bởi cô quên tặng bạn thân món quà đã chuẩn bị từ trước, nào ngờ quà chưa trao tận tay thì đã nhìn thấy bạn thân đang hứng chịu trận đòn từ người chồng bạo lực. Loan xót xa ôm bạn thân vào lòng an ủi, hóa ra những câu chuyện hạnh phúc mà Thúy kể không phải là sự thật. Đó chẳng qua là những điều khao khát mà Thúy mong muốn nhận được từ chồng.
Loan khuyên nhủ: "Tớ không có quyền can thiệp vào hôn nhân của cậu, nhưng nếu cậu tiếp tục ở bên người chồng vũ phu thì tớ sẽ rất đau lòng, cậu có quyền được sống hạnh phúc!".
Thúy bật khóc nức nở, lần đầu tiên trong suốt 7 năm hôn nhân với Dũng, Thúy muốn được giải thoát, cô cứ ngỡ chịu đựng mãi sẽ quen. Cho đến khi nghe bạn thân an ủi, cô mới thức tỉnh và nhận ra sai lầm. Hóa ra bao lâu nay cô đã cho chồng cái quyền hành hạ và chà đạp vợ. Cô không muốn tiếp tục sống với người chồng bạo lực và gia trưởng, đã đến lúc cô phải chấm dứt cuộc hôn nhân địa ngục và sống cho chính mình.
Theo Mèo Ròm /Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)