Hiểm họa quanh nhà chung cư ở nước ngoài

Google News

Một bé trai 2 tuổi ở thành phố Thanh Đảo, Trung Quốc suýt bị thương tật vĩnh viễn ở tay do cạnh sắc của vật dụng đặt trong sân nhà chung cư. 
 

Hàng loạt vụ trẻ em bị tai nạn bởi những vận dụng quen thuộc thường được đặt trong sân khu nhà chung cư trong thời gian gần đây đang khiến nhiều người lo lắng. Thời đại đưa tin, một bé trai 2 tuổi ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc suýt bị thương tật vĩnh viễn ở tay vì bị cạnh sắc của hình nổi cứa vào tay. Mẹ bé cho biết khi cho con chơi trong sân, bé đã chạm tay vào một hình chữ U lớn dùng để trang trí trong khu chung cư. Vật này có cạnh rất sắc khiến 3 ngón tay của bé bị đứt gân, đứt động mạch và phải khâu tận 20 mũi. Bác sĩ cho biết nếu không cấp cứu kịp thời, rất có thể các ngón tay sẽ tàn tật vĩnh viễn.
Tuy nhiên, quản lý của chung cư cho biết họ sẽ không chịu trách nhiệm chuyện này. Họ cho rằng phụ huynh phải có trách nhiệm trông nom con mình. Hơn nữa, bãi cỏ là nơi cấm giẫm lên nhưng bé trai lại vào khu vực đó nghịch ngợm nên họ không có lỗi gì. Hai bên xảy ra tranh cãi lớn và người nhà đứa bé quyết định đưa sự việc ra pháp luật giải quyết.
Trước đó, tại Trung Quốc cũng xảy ra rất nhiều tai nạn trong chung cư khiến mọi người hoang mang, lo lắng.
Tháng 3/2017 tại Trịnh Châu, Hà Nam (TQ), một bé trai 8 tuổi đang chơi xích đu với bạn thì ngã lộn người xuống, đầu mắc kẹt ở khoảng không hẹp giữa ghế xích đu và mặt đất. Sau khi dỡ xích đu và đưa được cơ thể ra ngoài, bé trai đã tử vong.
Hiem hoa quanh nha chung cu o nuoc ngoai
Bé trai 8 tuổi kẹt đầu vào khoảng không giữa ghế xích đu và mặt đất dẫn đến tử vong - Ảnh: Sina
Ngày 30/4/2017, bé gái 10 tuổi ở ở thành phố Côn Minh, Vân Nam (TQ) gặp tai nạn khi chơi gần hồ điều hòa cùng các bạn. Bé gái đang chơi bên hồ bỗng la lên thất thanh rồi ngã chúi xuống nước. Sau khi khám nghiệm hiện trường, cảnh sát cho rằng bé đã bị điện giật do chạm phải mạch điện của cột đèn cũ bên cạnh hồ điều hòa, sau đó mới ngất xỉu, ngã xuống nước và tử vong. Người nhà nạn nhân cũng đồng ý với nhận định này vì hồ nước chỉ sâu 20cm, không thể làm bé 10 tuổi chết đuối được.
Tối 11/7/2017, anh Trương ở Vũ Hán, Hồ Bắc (TQ) cùng vợ và con gái 3 tuổi ra ngoài chơi nhưng không may xảy ra tai nạn đau lòng. Người mẹ đặt bé ngồi lên một bục thép để thay giày nhưng không để ý bên dưới có bóng đèn phát sáng. Vô tình chạm tay vào bề mặt tấm thép, vợ anh Trương giật mình vì bị điện giật nên rút vội tay ra và bế con gái xuống. Nhưng lúc này bé đã không còn phản ứng gì nữa. Dù đưa đi cấp cứu ngay sau đó, bé gái vẫn không qua khỏi.
Chiều tối 23/9/2017, bé gái 2 tuổi ở Trùng Khánh (TQ) thò tay vào lỗ tròn trên thiết bị thể dục đặt ở sân chung cư và bị mắc kẹt không thể rút tay ra được. Mọi người càng cố rút tay bé ra thì bé lại càng đau đớn hơn nên bắt buộc phải gọi cứu hộ. Sau đó nhân viên cứu hộ phải dùng máy cắt tách rời phần ốc vít của thiết bị thể dục ra mới đưa được ngón tay còn lại của bé ra ngoài.
Những vụ việc đau lòng trên là lời cảnh báo phụ huynh phải luôn quan tâm đến con em mình vì tai nạn có thể đến từ những vật dụng tưởng như vô hại, xảy ra bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu.
Theo Hà Hà/Phụ Nữ Sức Khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)