Hàn Quốc lên kế hoạch tấn công loại bỏ ông Kim Jong-un?

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà chiến lược quân sự Hàn Quốc lên kế hoạch tấn công loại bỏ ông Kim Jong-un, các cơ sở hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Kế hoạch tấn công loại bỏ ông Kim Jong-un do các lực lượng đặc biệt của Tổng thống Moon Jae-in khởi xướng trong trường hợp khẩn cấp, theo một báo cáo trên tờ báo của Hàn Quốc Munwha Ilbo.
Đội ngũ các bộ trưởng hữu quan và Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã đi đầu trong việc lên kế hoạch tấn công, chứ không phải Cơ quan An ninh Quốc gia, theo báo cáo được công bố vào ngày 31/7 - ba ngày sau khi Triều Tiên thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-14 phiên bản cải tiến.
Trong khi đó, Cơ quan An ninh Quốc gia Hàn Quốc được giao nhiệm vụ lên kế hoạch tấn công chính xác riêng biệt nhằm đối phó với kịch bản tên lửa đạn đạo thông thường hoặc tên lửa hạt nhân của Triều Tiên "vượt vạch đỏ".
Han Quoc len ke hoach tan cong loai bo ong Kim Jong-un?
Kế hoạch tấn công quân sự của Hàn Quốc sẽ huy động các máy bay F-15 nhắm đến các trung tâm chỉ huy hoạt động chính ở Triều Tiên, đặc biệt là "văn phòng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un". Ảnh: Sputnik.
Theo tờ Munwha Ilbo, kế hoạch của Hàn Quốc sẽ huy động các máy bay F-15 nhắm mục tiêu là các trung tâm chỉ huy hoạt động chính ở Triều Tiên, đặc biệt là "văn phòng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, tại trụ sở Đảng Lao động Bình Nhưỡng”. Các quan chức quân sự giấu tên nói với hãng thông tấn rằng các kế hoạch chống phản công cũng đã được dự thảo vào 31/3.
Tổng thống Moon Jae-in đã yêu cầu thành lập một Lữ đoàn Lực lượng Đặc nhiệm mới từ 1.000 đến 2.000 người để "loại bỏ các nhà lãnh đạo chiến tranh" và "làm tê liệt cơ sở chỉ huy trong trường hợp khẩn cấp".
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã tuyên bố hôm qua 31/7 rằng "Triều Tiên có khả năng sẽ thử nghiệm đầu đạn hạt nhân và tên lửa của họ thông qua"một cuộc thử nghiệm khác với sức mạnh khủng khiếp hơn". Các quan chức quốc phòng tin rằng cuộc thử tên lửa tiếp theo của Bình Nhưỡng có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Thảo Nguyên (theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)