Hà Nội phát hiện 3 mẫu dương tính COVID-19 qua xét nghiệm nhanh

Google News

(Kiến Thức) - Trong số 753 người tham gia xét nghiệm nhanh ở các trạm xét nghiệm nhanh tại Hà Nội ngày 31/3 đã phát hiện 3 mẫu dương tính với COVID-19.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội), đến 17h ngày 31/3, 4 điểm xét nghiệm nhanh của thành phố đã phát hiện 3 ca dương tính với SAR-CoV-2 trên tổng số 753 trường hợp. Đây là các trường hợp người dân sinh sống trên địa bàn quận Đống Đa.
3 trường hợp phát hiện dương tính đã được đưa về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 ở Kim Chung, Đông Anh, để tiếp tục theo dõi và cách ly. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết đã gửi mẫu bệnh phẩm của các trường hợp này về xét nghiệm lại trên hệ thống kỹ thuật xét nghiệm sinh học phân tử (Realtime RT-PCR) để khẳng định chắc chắn. Đồng thời, CDC Hà Nội cũng đang khẩn trương điều tra tất cả các trường hợp tiếp xúc F1, F2 của 3 trường hợp này.
Ha Noi phat hien 3 mau duong tinh COVID-19 qua xet nghiem nhanh
 
Trước đó, Hà Nội đã đề nghị lắp đặt 10 trạm xét nghiệm nhanh theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Mỗi trạm có diện tích gần 10 m2, có kết nối Internet, làm việc được 24/24. Việc xét nghiệm Covid-19 sẽ được thực hiện thông qua mẫu máu, cho kết quả sau 10 phút. Đây là cách mà Hàn Quốc đã làm, cho kết quả chính xác.

Mời quý độc giả theo dõi video: Vì sao hai điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai nhiễm COVID-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã phối hợp với các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng dựng 10 lều xét nghiệm nhanh COVID-19. 5 lều được đặt tại phố Trần Đại Nghĩa, quận Hai Bà Trưng và 5 lều đặt tại trường Trung học cơ sở Đống Đa, quận Đống Đa. Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội còn đặt một địa điểm xét nghiệm tại khu đô thị Thanh Hà, huyện Thanh Oai.
Ha Noi phat hien 3 mau duong tinh COVID-19 qua xet nghiem nhanh-Hinh-2
 

An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)