Show diễn thời trang Thu-Đông 2020 có đầy đủ các phụ kiện táo bạo, đặc biệt phải kể đến những chiếc mặt nạ, khẩu trang dị biệt của các nhà thiết kế.Khi thế giới đối mặt với đại dịch COVID-19, làng thời trang thế giới cũng không nằm ngoài cuộc chiến đó.Nhiều fashionista tại Tuần lễ Thời trang Thu – Đông 2020 vừa qua sử dụng khẩu trang như phụ kiện mặt nạ như vật “bất ly thân” trước tình hình dịch bệnh bắt đầu lan truyền toàn cầu.Trên sàn diễn thời trang, mặt nạ và khẩu trang có thiết kế độc đáo tiếp tục trở thành điểm nhấn nổi bật của nhiều BST.Những chiếc mặt nạ, khẩu trang được tạo ra từ đủ mọi loại chất liệu, từ cao su balaclavas latex đến những miếng sừng đính đá quý.Những chiếc mặt nạ phủ kín mặt chỉ hở đôi mắt không chỉ là sản phẩm thời trang mà còn có tác dụng bảo vệ sức khỏe.Tháng 8/2018, ASOS - nhà bán lẻ thời trang Anh - khiến cộng đồng mạng tranh cãi khi mở bán chiếc mặt nạ bạc lấp lánh. Theo quảng cáo, sản phẩm bao gồm miếng bạc rũ xuống và dây chun co giãn.Tại London Fashion Week 2016, nhà thiết kế Gareth Pugh đã trình diễn bộ sưu tập Thu Đông với chiếc mặt nạ dị biệt khiến khán giả sợ hãi.Trong Tuần lễ thời trang Paris 2013, nhà thiết kế Trung Quốc Masha Ma khiến khán giả bất ngờ khi để người mẫu đeo khẩu trang được đính đá Swarovski lên sàn diễn.Ngoài kiểu dáng bình thường, các nhà mốt cũng lấy phom mặt nạ phòng độc ấn tượng như mặt nạ được phủ bằng ren, sequin và hoa vào năm 2013.Không chịu thua kém, nhà thiết kế Diddo "chơi trội" hơn khi tạo ra dòng mặt nạ đính kim cương vào năm 2014.Những năm gần đây, khẩu trang trở thành một xu hướng nổi bật trên sàn diễn với nhiều kiểu dáng độc đáo và đa dạng.Chiếc khẩu trang xuất hiện ngày càng thường xuyên trong thế giới thời trang mang thông điệp về thế giới hiện tại, nâng cao ý thức sức khỏe bản thân và gia đình, cũng như khuyến khích mọi người hướng đến lối sống lành mạnh và thân thiện hơn với môi trường. Ảnh: Internet.
Video "Minh Hằng chia sẻ về phong cách thời trang". Nguồn: VTC.
Show diễn thời trang Thu-Đông 2020 có đầy đủ các phụ kiện táo bạo, đặc biệt phải kể đến những chiếc mặt nạ, khẩu trang dị biệt của các nhà thiết kế.
Khi thế giới đối mặt với đại dịch COVID-19, làng thời trang thế giới cũng không nằm ngoài cuộc chiến đó.
Nhiều fashionista tại Tuần lễ Thời trang Thu – Đông 2020 vừa qua sử dụng khẩu trang như phụ kiện mặt nạ như vật “bất ly thân” trước tình hình dịch bệnh bắt đầu lan truyền toàn cầu.
Trên sàn diễn thời trang, mặt nạ và khẩu trang có thiết kế độc đáo tiếp tục trở thành điểm nhấn nổi bật của nhiều BST.
Những chiếc mặt nạ, khẩu trang được tạo ra từ đủ mọi loại chất liệu, từ cao su balaclavas latex đến những miếng sừng đính đá quý.
Những chiếc mặt nạ phủ kín mặt chỉ hở đôi mắt không chỉ là sản phẩm thời trang mà còn có tác dụng bảo vệ sức khỏe.
Tháng 8/2018, ASOS - nhà bán lẻ thời trang Anh - khiến cộng đồng mạng tranh cãi khi mở bán chiếc mặt nạ bạc lấp lánh. Theo quảng cáo, sản phẩm bao gồm miếng bạc rũ xuống và dây chun co giãn.
Tại London Fashion Week 2016, nhà thiết kế Gareth Pugh đã trình diễn bộ sưu tập Thu Đông với chiếc mặt nạ dị biệt khiến khán giả sợ hãi.
Trong Tuần lễ thời trang Paris 2013, nhà thiết kế Trung Quốc Masha Ma khiến khán giả bất ngờ khi để người mẫu đeo khẩu trang được đính đá Swarovski lên sàn diễn.
Ngoài kiểu dáng bình thường, các nhà mốt cũng lấy phom mặt nạ phòng độc ấn tượng như mặt nạ được phủ bằng ren, sequin và hoa vào năm 2013.
Không chịu thua kém, nhà thiết kế Diddo "chơi trội" hơn khi tạo ra dòng mặt nạ đính kim cương vào năm 2014.
Những năm gần đây, khẩu trang trở thành một xu hướng nổi bật trên sàn diễn với nhiều kiểu dáng độc đáo và đa dạng.
Chiếc khẩu trang xuất hiện ngày càng thường xuyên trong thế giới thời trang mang thông điệp về thế giới hiện tại, nâng cao ý thức sức khỏe bản thân và gia đình, cũng như khuyến khích mọi người hướng đến lối sống lành mạnh và thân thiện hơn với môi trường. Ảnh: Internet.
Video "Minh Hằng chia sẻ về phong cách thời trang". Nguồn: VTC.