Hà Nội: Nhấn mí ở thẩm mỹ viện tư, cô gái bị rơi kim mổ vào mắt

Google News

Cô gái 24 tuổi làm đẹp nhấn mí mắt tại thẩm mỹ viện tư nhân và phải chuyển cấp cứu vào Bệnh viện Mắt Trung ương vì kim mổ rơi vào hốc mắt.

Ha Noi: Nhan mi o tham my vien tu, co gai bi roi kim mo vao mat
 Cây kim phẫu thuật sau khi 'thất lạc' đã được lấy ra khỏi hốc mắt bệnh nhân.
Bệnh nhân là Vũ Thị L.24 tuổi vào khoa Chấn thương, Bệnh viện Mắt Trung ương ngày 23/4/2018 vì đang tạo hình nhấn mí mắt ở thẩm mỹ viện tư nhân thì bị mất kim, các BS trực mặc dù đã phẫu thuật ngay nhưng vẫn không tìm được kim.
Hình ảnh trên phim X- quang phải quan sát kỹ lắm mới thấy được lờ mờ cây kim dài khoảng 5mm, đường kính khoảng 0,2 mm to đúng bằng chiếc lông mi nằm ở 1/3 trên ngoài hốc mắt, song song với cùng đồ kết mạc.
Do kim mổ thường dẻo, di động tốt có thể làm sát thương cho nhãn cầu, chế bằng hợp kim nên bắt nam châm rất kém, lại đã mổ tìm kim một lần khiến các BS gặp không ít khó khăn trong quá trình tìm kiếm.
Liên hệ lại những hình ảnh và clip kỹ thuật khâu chìm, không có đường rạch của xu hướng tạo nếp mí mắt phổ biến ở các nước châu Á… BS Hoàng Cương dự đoán kim thường bị mắc lại ở 1/3 trên sụn hay trong khoang giữa kết mạc, sụn và cơ Muller - vốn rất chật hẹp.
Mở lại đường mổ cũ, máu đã khô, thám sát bằng tay- mắt không thấy kim đâu. Miết khẽ ở bờ trên sụn và túi cùng kết mạc mi trên chỉ thấy hơn lợn gợn ở 1/3 ngoài. Dùng chỉ mi và vành mi đơn để nhìn rõ toàn bộ cùng đồ kết mạc, kíp mổ mừng rơn khi nhìn thấy cây kim lấp ló. Ngay sau đó, cây kim được lấy ra khỏi hốc mắt bệnh nhân.
Theo Quảng An/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)