Giáo sư nổi tiếng bị tố mổ xong khối u vẫn còn nguyên

Google News

(Kiến Thức) - Dư luận đang xôn xao trước các thông tin trái chiều quanh vụ việc một Giáo sư nổi tiếng bị tố mổ xong mà khối u vẫn còn nguyên.

Thông tin vụ Giáo sư nổi tiếng bị tố mổ xong khối u vẫn còn đang được nhiều báo đăng tải một vài ngày gần đây. Theo đó, ngày 31/5/2016, ông Trần Quốc Phú, 51 tuổi ở Nghệ An chuyển viện và khám tại Bệnh viện ĐH Y Hà Nội sau khi được chẩn đoán phát hiện có khối u tá tràng kích thước 2 cm.
Tại đây, bệnh nhân Phú được chỉ định mổ và ca mổ sẽ do GS. TS Hà Văn Quyết trực tiếp thực hiện. Vào ngày 7/6 bệnh nhân Phú đã được phẫu thuật chi phí thăm khám, xét nghiệm, phẫu thuật hết khoảng 70 triệu đồng.
Giao su noi tieng bi to mo xong khoi u van con nguyen
 Hình minh họa
Tuy nhiên, sau khi được phẫu thuật, bệnh nhân Phú cho biết ông vẫn bị đau từng cơn giống như chưa mổ. Ngày 19/7 ông Phú đã quay lại bệnh viện tiến hành chụp chiếu, thăm khám lại và được thông báo khối u tái phát cách u đã mổ 1 cm, cần phải mổ sớm.
Cho rằng bác sĩ mổ nhầm, bệnh nhân này đã gửi đơn đến Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến để tố.
Trao đổi với báo chí sau khi bị bệnh nhân tố, GS.TS Hà Văn Quyết cho biết thời điểm tháng 6/2016 ông đã phẫu thuật khối u hạch cho bệnh nhân Trần Quốc Phú. Vấn đề chỉ ở chỗ ông không lường được khối u lại tái phát và phát triển nhanh như vậy.
Cũng theo GS Quyết vào thời điểm mổ khối u cho bệnh nhân này các bác sĩ đã đưa khối u đi sinh thiết và kết luận đó là u hạch. Và có biên bản sinh thiết rất rõ về khối u đã mổ.
Trả lời trên Tuổi Trẻ, vị Giáo sư bị tố khẳng định trong ca mổ diễn ra vào tháng 6 ông đã bóc khối u và kiểm tra kỹ ruột của bệnh nhân. Do ông không sờ thấy bất kỳ khối u nào khác ngoài khối u đã mổ, nên ông đã không mở ruột bệnh nhân ra để kiểm tra, vì vậy không lường được khối u tái phát và phát triển nhanh.
Khối u mới phát hiện ra gần đây có thể là u hạch mới tái phát và trong vòng 1-1,5 tháng rất có thể phát triển đến kích thước như khối u đã mổ.
Thu Nguyên

Bình luận(0)