Gây tổn thương não vì nghe quá nhiều lời cằn nhằn

Google News

(Kiến Thức) - Liên tục hứng chịu những lời nói tiêu cực, phàn nàn sẽ gây tổn thương não, các tế bào thần kinh bị phá hủy nhanh chóng.

Trevor Blake, tác giả cuốn sách "Three Simple Steps: A Map to Success in Business and Life" (Ba bước đơn giản: Bản đồ dẫn đến thành công trong kinh doanh và cuộc sống), đã báo cáo kết quả một nghiên cứu khoa học đáng lưu ý: những lời lẽ tiêu cực có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng, thậm chí làm tổn thương não bộ.
Gay ton thuong nao vi nghe qua nhieu loi can nhan
Nghe nhiều lời nói tiêu cực có thể khiến não bộ tổn thương. Ảnh: santeplusmag.com. 
Theo tác giả, các tế bào thần kinh của con người bị phá hủy nhanh chóng khi tiếp xúc với những lời nói tiêu cực liên tục trong vòng 30 phút hoặc nhiều hơn, bất kể là nghe trực tiếp ngoài đời thực hay qua tivi. Đặc biệt, tác động tiêu cực của những lời phàn nàn ảnh hưởng mạnh lên vùng hải mã (vùng não bộ có liên quan đến trí nhớ và khả năng học tập).
Nghiên cứu này có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống đầy áp lực hiện nay. Để bảo vệ não bộ của bạn, hãy cố gắng tránh xa những lời phàn nàn từ gia đình, cấp trên, thậm chí cả các chương trình thời sự, những bộ phim mang màu sắc tiêu cực, buồn rầu.
Linh Thu

Bình luận(0)