Gái trẻ bị ung thư dạ dày, nguyên nhân mọi người đều mắc phải

Google News

Sống quá tiết kiệm, thường xuyên cất thức ăn thừa trong tủ lạnh rồi ăn dần trong 3 - 4 ngày, cô gái suýt phải trả giá bằng mạng sống của mình. 

Tiểu Lan, người Trung Quốc, năm nay 28 tuổi. Cô và chồng đã quyết định mua nhà theo hình thức thế chấp trả góp. Vì xuất phát điểm không có nhiều tiền, Tiểu Lan và chồng luôn làm việc chăm chỉ, mong muốn cải thiện cuộc sống trong tương lai. Mua nhà và xe cùng lúc khiến hai vợ chồng nặng gánh nợ nần. Vì muốn nhanh chóng trả hết nợ, chất lượng cuộc sống của Tiểu Lan và chồng kém đi rất nhiều, cả hai cố gắng tiết kiệm mọi chi phí.
Những ngày gần đây, thời tiết nóng nực, dù trời có mưa nhưng vẫn oi bức, Tiểu Lan bị mắc bệnh chán ăn, thi thoảng lại đau bụng. Nghĩ rằng vì uống quá nhiều đồ lạnh nên Tiểu Lan không mấy quan tâm. Không ngờ, vài ngày trước, Tiểu Lan đau dạ dày dữ dội, liên tục nôn mửa, tiêu chảy, chồng cô mới hoảng hốt đưa cô đến bệnh viện.
Gai tre bi ung thu da day, nguyen nhan moi nguoi deu mac phai
 Ảnh minh họa.
Sau khi thăm khám và thực hiện hàng loạt các xét nghiệm, bác sĩ nhìn vào kết quả và thẳng thắn cho biết, Tiểu Lan bị ung thư dạ dày nguyên phát. Bàng hoàng, Tiểu Lan khóc nức nở, cô còn chưa trả hết nợ thì lại mắc bệnh ung thư dạ dày. Bác sĩ an ủi và nói rằng may mắn cho Tiểu Lan là bệnh tình được phát hiện kịp thời, vẫn có khả năng điều trị.
Sau đó, bác sĩ có hỏi kỹ và phát hiện, Tiểu Lan vì sống quá tiết kiệm nên không bao giờ vứt bỏ thức ăn thừa. Dù ăn ở quán hay ở nhà thì Tiểu Lan cũng luôn giữ lại phần thừa và cất vào tủ lạnh ăn dần trong khoảng 3 đến 4 ngày. Không chỉ có đồ ăn, nước ép hoa quả Tiểu Lan cũng làm như vậy.
Theo bác sĩ, nhiều người đánh giá quá cao chức năng bảo quản của tủ lạnh, đặc biệt là những người cao tuổi vốn quen tiết kiệm, họ thường để trực tiếp thức ăn và hoa quả vào tủ lạnh, thậm chí không dùng màng bọc thực phẩm. Khi thức ăn hơi có mùi, rất nhiều người không chịu vứt đi mà đem rửa rồi lại nấu ăn như thường.
Thực tế, dạng thức ăn này hoàn toàn không còn dinh dưỡng mà đã trở thành ổ vi khuẩn. Lâu dần, nó sẽ gây ra những tác hại rất lớn cho cơ thể. Nhắc nhở mọi người, nhất định không được tiếc của quá mức, nếu không sẽ phải trả giá bằng sức khỏe của mình.
Kiều Dụ (Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)