Điểm chung khi ngủ cảnh báo nam giới có tuổi thọ kém

Google News

Dưới đây chính là điểm thường gặp khi ngủ ở những chàng trai có tuổi thọ ngắn.

Thức khuya trong thời gian dài

Bạn nên ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày để duy trì sức khỏe ổn định. Nhưng nhiều chàng trai lại thường có thói quen thức khuya trong thời gian dài và ngủ rất muộn mỗi ngày, có khi còn ngủ ít hơn 5 tiếng.

Trong khi đó, chỉ cần duy trì thói quen làm việc và nghỉ ngơi điều độ là đã có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. Điều này cũng sẽ rất có lợi cho việc gia tăng tuổi thọ trong tương lai.

Đi ngủ ngay sau khi ăn

Diem chung khi ngu canh bao nam gioi co tuoi tho kem

Nhiều người ăn uống xong thường đi ngủ ngay, nhưng điều này không hề tốt cho sức khỏe chút nào. Do trong bụng lúc này vẫn còn nhiều thức ăn, nếu ăn no rồi đi ngủ ngay sẽ dễ dẫn đến tình trạng trào ngược dạ dày, tệ hơn nữa còn làm giấc ngủ không sâu. Hậu quả là gia tăng lipid máu khiến máu lưu thông chậm hơn nên dễ mắc các bệnh tim mạch, mạch máu não.

Uống rượu trước khi đi ngủ

Rượu bia chưa bao giờ tốt cho sức khỏe và nếu uống trước khi đi ngủ thì nó có thể gây buồn nôn, nôn nhiều. Theo thời gian, tuyến tụy, tim và não cũng bị rút ngắn tuổi thọ.

Muốn có con, nam giới cần chú ý gì trong giấc ngủ?

Có thể có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn hoặc rối loạn nào đó ảnh hưởng tới cả giấc ngủ và khả năng sinh sản. Các nhà nghiên cứu đã hỏi những người tham gia về tình trạng vô sinh, thói quen giấc ngủ của đối tác nữ, tiền sử hút thuốc, uống rượu, stress, hoạt động thể chất, người nam giới trước đây đã từng có con chưa và tần suất quan hệ của các cặp cùng với các yếu tố khác.

Họ phát hiện thấy rằng thậm chí sau khi kiểm soát tất cả các biến số này, mối quan hệ giữa thói quen giấc ngủ của nam giới và nguy cơ giảm khả năng mang thai của bạn tình vẫn duy trì.

Nam giới cần ngủ đủ để sản sinh testosterone. Wise và cộng sự nghi ngờ giấc ngủ của nam giới đóng vai trò quan trọng như vậy trong khả năng sinh sản là do nó liên quan tới hàm lượng testosterone. Thậm chí mặc dù nghiên cứu này không đánh giá hàm lượng testosterone ở nam giới, hàm lượng hóoc-môn này được biết vẫn đóng vai trò quan trọng trong quá trình sinh sản. Người ta cũng đã chứng minh được rằng phần lớn testosterone của nam giới sản sinh trong giấc ngủ.

Tuy nhiên, điều quan trọng là nghiên cứu này không nhất thiết chỉ ra rằng một hành vi (nam giới không ngủ đủ giấc) là nguyên nhân duy nhất của những kết quả khác (giảm khả năng thụ thai ở đối tác nữ).

Một khả năng khác có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới là do đồng hồ sinh học bị lỗi nhịp.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)