Đến ngày sinh nhìn mặt cháu mẹ chồng mới tự trách

Google News

Cả gia đình chị Hà đều rất vui mừng khi bác sĩ nói rằng thai nhi trong bụng chị phát triển lớn hơn tuổi thai.

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu nào cũng muốn dành cho con những điều tốt nhất để bé phát triển khỏe mạnh, chào đời bụ bẫm. Vậy nhưng thực tế, mẹ bồi bổ quá mức khiến thai quá lớn chưa chắc đã là điều tốt. Câu chuyện của bà mẹ dưới đây là một ví dụ.
Chị Hà (42 tuổi, sống tại An Huy, Trung Quốc) đã có một cô con gái đầu lòng 15 tuổi. Tuy vậy, cả hai bên gia đình đều mong muốn chị sinh thêm một cậu con trai, đặc biệt là khi chính sách một con tại nước này đã bỏ và công việc của chồng chị ngày càng có thu nhập tốt hơn. Vậy là sau nhiều năm không sinh nở, chị Hà tiếp tục mang bầu lần 2.
Lần mang thai này với chị phải nói rằng không khác gì lần đầu, chị cũng bỡ ngỡ tìm hiểu từng việc nhỏ như mang thai nên ăn gì, không nên ăn gì, cần phải làm những xét nghiệm gì, lịch khám thai ra sao...
Vì lo mình lớn tuổi mang thai con sẽ chịu thiệt thòi, đồng thời bác sĩ cũng cảnh báo chị mang thai khi lớn tuổi sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ hơn nên sau 3 tháng đầu ốm nghén không ăn uống được nhiều, từ tháng thứ 4, bà mẹ này đã tích cực ăn uống. Thêm vào đó, mẹ chồng chị ở nhà nghỉ hưu cũng không có nhiều con cháu nên càng dồn sức chăm sóc cho cô con dâu mang bầu. Hàng ngày, bà đều nấu những món ăn bổ dưỡng như tổ yến, gà hầm, chân giò, hạt sen, thuốc bắc,... mang sang cho con ăn dưỡng thai.
Den ngay sinh nhin mat chau me chong moi tu trach
Chị Hà và gia đình đều vui mừng khi bác sĩ nói thai to.
Thường xuyên cảm thấy đói, thèm ăn cũng giúp việc ăn uống của bà mẹ này dễ dàng hơn nhưng không ngờ chị lại không thể kiểm soát được cân nặng tăng lên chóng mặt của mình.
Kết quả là mới chỉ mang thai 7 tháng, chị đã tăng tới 14kg. Việc tăng cân quá nhanh trong thời gian ngắn chỉ 3 tháng khiến chị Đào cảm thấy khó chịu, nhiều lúc ngột thở. Chị được bác sĩ khuyên nên kiểm soát lại việc ăn uống để không tăng cân quá nhanh nữa. Tuy nhiên vì lúc này thai đã lớn và thường xuyên bị đói nên chị chỉ hạn chế được phần nào. Các bác sĩ cũng cho biết em bé trong bụng chị có cân nặng vượt quá tuổi thai khoảng 2 tuần nhưng nghe vậy, chị Hà cùng gia đình lại càng vui mừng, cho rằng bé đang phát triển tốt.
Sau 9 tháng mang bầu, đến tháng 5 vừa rồi, bà mẹ này phát hiện có máu báo chuẩn bị sinh con. Vợ chồng chị nhanh chóng tới viện và rất vui mừng khi bác sĩ nói thai nhi khá to nhưng sức khỏe của 2 mẹ còn đều ổn định nên có thể đẻ thường.
Den ngay sinh nhin mat chau me chong moi tu trach-Hinh-2
Em bé bị thâm tím, xước xát mặt mũi khi bác sĩ dùng kẹp hỗ trợ sinh.
Tuy vậy điều không may đã xảy ra. Sau khi chị Hà hạ sinh con an toàn, em bé được đưa ra ngoài và bà nội đón tay bé đã giật mình khi thấy mặt cháu thâm tím, xước xác. Y tá cho biết vì em bé khá to nên trong quá trình sinh nở, người mẹ hụt hơn không đủ sức để rặn nên bác sĩ đã phải sử dụng đến kẹp để đưa em bé ra ngoài. Những vết thâm tím này không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé nhưng vẫn khiến mẹ chồng chị Hà buồn và tự trách bản thân vì đã bồi bổ quá đà cho con dâu.
Theo Phunuvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)