Đau bụng, nôn liên tục, cô gái gây “sốc” vì bụng chứa dị vật 1,5 tỷ

Google News

Trong khối dị vật được lấy ra từ người cô gái trẻ này, các bác sĩ đã đếm được: 80 bông tai, 77 sợi dây chuyền, 11 chiếc nhẫn, 46 đồng xu, 4 chiếc chìa khóa, 5 chiếc vòng đeo chân và 1 chiếc đồng hồ, tất cả trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng.

Mới đây, khối lượng đồ trang sức khổng lồ nặng 1,68kg đã được lấy ra khỏi dạ dày của một cô gái 22 tuổi tại quận Birbhum, Bengal, Ấn Độ. Nơi thực hiện cuộc phẫu thuật này cho cô chính là Đại học Y Rampurhat.
Theo lời của Sharmila Moulik, phó giám đốc bệnh viện, bệnh nhân tên Runi khatun , được chẩn đoán không ổn định về tinh thần và đã được chuyển sang khoa thần kinh sau khi ca mổ hoàn thành tốt đẹp.
Được biết, các thành viên trong gia đình đã đưa Khatun đến bệnh viện một tuần trước khi cô than phiền vì thường lên cơn đau dạ dày và buồn nôn. 
Dau bung, non lien tuc, co gai gay “soc” vi bung chua di vat 1,5 ty
Cô gái Runi Khatun xinh đẹp nhưng có thói quen kỳ lạ. 
Sau hàng loạt các kiểm tra, bác sĩ xác định có một khối dị vật lớn trong bụng Khatun. "Chúng tôi tìm thấy nhiều loại trang sức, bao gồm dây chuyền và nhẫn,...nặng 1,68 kg. Trong khối dị vật đó có chính xác 80 bông tai, 77 sợi dây chuyền, 11 chiếc nhẫn, 46 đồng xu, 4 chiếc chìa khóa, 5 chiếc vòng đeo chân và 1 chiếc đồng hồ, tất cả trị giá khoảng 53.000 bảng (xấp xỉ1,5 tỷ đồng).
Khatun đã thừa nhận với bác sĩ rằng cô cảm thấy thích thú và ngon miệng khi nuốt những đồ vật đó. Mẹ cô từ lâu đã cảm thấy trang sức trong nhà "không cánh mà bay" khá nhiều nhưng mỗi khi hỏi Khatun lại òa khóc. Các thành viên trong gia đình nói Khatun thường hay vào cửa hàng trang sức anh trai mình chơi và có lẽ đã nuốt những đồng xu khi cô ở một mình.
Dau bung, non lien tuc, co gai gay “soc” vi bung chua di vat 1,5 ty-Hinh-2
 

Dau bung, non lien tuc, co gai gay “soc” vi bung chua di vat 1,5 ty-Hinh-3
Khối lượng trang sức siêu to khổng lồ mà Khatun đã nuốt nhiều năm qua. 
Được biết, triệu chứng thích ăn những món đồ không có dinh dưỡng làm từ kim loại được gọi là "hội chứng Pica". Căn bệnh tâm lý này khiến cho bệnh nhân xuất hiện những cảm giác thèm ăn khó cưỡng nổi với các chất vô dinh dưỡng, chất không phải là thực phẩm như xà phòng, đất sét, giấy, kim loại, sơn, tóc hoặc thậm chí cả rác thải và phân động vật...
Hội chứng Pica có thể để lại những hậu quả cho sức khỏe của người bệnh do ăn uống những thứ độc hại và tác động không nhỏ đến tinh thần của người bệnh, thậm chí gây rối loạn trạng thái tâm lý, căng thẳng thần kinh do người bệnh phải tự đấu tranh để cưỡng lại sự thèm khát kỳ quặc của vị giác.
Dau bung, non lien tuc, co gai gay “soc” vi bung chua di vat 1,5 ty-Hinh-4
"Hội chứng Pica" là một loại bệnh rối loạn thần kinh khiến bạn thích ăn những món không có dinh dưỡng thường xảy ra ở trẻ em hoặc bà bầu. 
Hiện tại, Khatun đang được tích cực điều trị tại khoa thần kinh của bệnh viện để loại bỏ căn bệnh kỳ lạ không lời giải đáp này.
Theo Dung/Thegioitre

>> xem thêm

Bình luận(0)