Đặt báo thức tưới cây mỗi ngày, cô gái sốc khi biết sự thật

Google News

Phát hiện ra sự thật, cô Từ vừa bẽ bàng vừa tức giận. Nửa năm đặt đồng hồ báo thức để tưới cây cảnh, chăm sóc chu đáo, cô không ngờ đó lại là cây giả.

Sự việc hy hữu xảy ra ở Tảo Trang, Sơn Đông, Trung Quốc. Cách đây 6 tháng, cô Từ cùng mẹ đến cửa hàng hoa khá nổi ở địa phương để mua 2 chậu cây xanh làm cảnh, hy vọng sẽ thêm một chút sức sống cho ngôi nhà của mình.
Mẹ cô Từ sợ rằng chăm sóc không đúng cách sẽ làm cây cảnh bị héo nên trước khi mua, bà đã hỏi xem hai chậu cây này có dễ trồng không, chăm sóc có cần lưu ý gì đặc biệt không.
Lúc đó, ông chủ cửa hàng hoa thao thao bất tuyệt rằng cây này cực kỳ dễ trồng, dễ chăm. Đồng thời cũng cho biết thêm, hai chậu cây này cực hiếm khi nở hoa, nếu nở thì sẽ mang đến điềm lành vì ý nghĩa của hoa rất tốt, mang hàm ý may mắn đến cửa.
Sau khi nghe giới thiệu, cô Từ và mẹ liền mua muôn hai chậu cây về nhà. Để cây khỏi héo, ngày nào cô Từ cũng đặt đồng hồ báo thức để nhớ lịch tưới cây, có thể nói là dốc lòng chăm sóc.
Dat bao thuc tuoi cay moi ngay, co gai soc khi biet su that
Cô Từ "tan vỡ" khi phát hiện nửa năm qua, ngày nào cô cũng chăm sóc cây giả. 
Thế nhưng, có một lần đi công tác, cô quên tưới nước nửa tháng cho cây. Khi sực nhớ ra, cô Từ nhanh chóng chạy tới chăm sóc. Trong khi những chậu hoa, chậu cây khác đã héo hẳn, hai chậu cây cảnh mà cô Từ mua nửa năm trước vẫn tươi tốt, xanh mơn mởn.
Tò mò và thắc mắc khi nửa tháng không được tưới nước mà hai chậu cây vẫn xanh tốt, cô Từ sờ vào lá để kiểm tra thì phát hiện toàn bộ hai chậu cây này là cây giả, làm bằng nhựa.
Phát hiện ra sự thật, cô Từ vừa bẽ bàng vừa tức giận. Nửa năm đặt đồng hồ báo thức tưới cây, chăm sóc chu đáo, cô không ngờ đó lại là cây cảnh giả.
Cô Từ sau đó cũng chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, thu hút đông đảo sự chú ý. Đa số cư dân mạng cảm thấy khá thích thú sau khi đọc câu chuyện của cô Từ, họ bình luận trào phúng: "Quả thật dễ trồng, nửa tháng không tưới nước vẫn sống tốt", "Người bán nói không sai, chỉ hỏi dễ chăm không, không hỏi đây là cây thật hay giả"...

Mời quý độc giả xem thêm video: Thăm vườn cây cảnh bạc triệu trâu cõng quất bonsai ở Hà Nội. (Nguồn video: Vietnamnet.vn)

Kiều Dụ (Theo SN)

>> xem thêm

Bình luận(0)