Đang muốn ly hôn đến với nhân tình, tôi rụng rời phát hiện "quả đắng"

Google News

(Kiến Thức) - Tôi nung nấu ý định ly hôn, đi tìm hạnh phúc cho riêng mình. Thế nhưng biến cố lại xảy ra. Như có linh cảm, tôi kiểm tra điện thoại của K và phát hiện, anh vẫn còn quan hệ với bạn gái cũ. 

Đối với chuyện ngoại tình, có lẽ mọi người đều thấy đau đớn, phẫn nộ. Thế nhưng nếu ở trong hoàn cảnh của tôi, có lẽ mọi người sẽ có cái nhìn khách quan hơn.
Tôi tên H, năm nay 35 tuổi. Tôi kết hôn năm vừa tròn 25, khi đó ai cũng bảo tôi sung sướng, lấy được một người chồng làm công chức nhà nước, công việc ổn định lại rất tốt tính. Tôi cũng cảm thấy như vậy.
Thế nhưng sống trong chăn mới biết chăn có rận. Chồng tôi tuy tốt bụng, nhưng lại tốt bụng quá đà, nhiều khi bị lợi dụng mà không biết. Không những thế, anh cũng chẳng có chí cầu tiến. Công việc của anh ổn định, nhưng mức lương 6-7 triệu suốt 10 năm qua chưa từng thay đổi.
Chúng tôi có với nhau hai cậu con trai, tiền nong trong nhà một mình tôi gánh vác. Dù anh có nộp hết lương cho tôi, cũng không thể đủ chi tiêu gia đình và các con ăn học. Nhìn thấy vợ làm thêm suốt ngày, bôn ba vất vả vì gia đình thế nhưng chồng tôi vẫn bình chân như vại, không có ý định tìm việc gì đó làm thêm để phụ giúp cho vợ, gánh vác gia đình.
Dang muon ly hon den voi nhan tinh, toi rung roi phat hien
 Ảnh minh họa.
Suốt những năm qua, mỗi lần nhìn thấy bạn bè tôi đi chơi, mua sắm, tôi đều thở dài, cho rằng mỗi người một phúc. Chồng tôi tuy không giàu có gì nhưng lại chung thủy, không lăng nhăng, như thế cũng an ủi phần nào.
Thế nhưng những nén nhịn nho nhỏ tích lũy dần dần thành mâu thuẫn to lớn. Tôi càng ngày càng chán chồng, thậm chí còn khó chịu khi nhìn thấy anh, không muốn gần gũi.
Tuy nhiên, mọi chuyện có lẽ không đến nỗi nào nếu tôi không vô tình gặp lại K - cậu bạn thân thời đại học. Hiện tại cậu ấy làm kinh doanh, rất phát đạt. Tôi cũng không ngạc nhiên vì từ thời đi học, K đã rất nhạy bén, tinh tường.
Trò chuyện một hồi, hai chúng tôi như quay lại thời còn đi học. Mọi sở thích, mọi câu chuyện cứ thế được đem ra chia sẻ một cách tự nhiên và thân thiết.
Sau đó, chúng tôi có trao đổi phương thức liên lạc và thường xuyên hẹn hò, gặp gỡ.
Cuối cùng, chuyện gì đến cũng đến, chúng tôi lao vào nhau như thiêu thân, không màng đến bất cứ chuyện gì. Mối tình vụng trộm khiến cả hai như bị kích thích, bất chấp tất cả. K xui tôi bỏ chồng và hứa hẹn sẽ bên tôi mãi mãi.
Tôi cũng nung nấu ý định ly hôn, đi tìm hạnh phúc cho riêng mình. Thế nhưng biến cố lại xảy ra.
Như có linh cảm, trong một lần thân mật vụng trộm mới đây, đợi K ngủ, tôi tò mò mở khóa điện thoại của K và phát hiện, ngoài tôi ra, K vẫn còn liên lạc và có quan hệ với bạn gái cũ của mình. Thậm chí, khi bạn gái cũ có ý muốn hàn hắn, K còn nói sẽ suy nghĩ cẩn thận.
Sốc nặng, tôi đau đớn chất vấn K. Thấy vẻ mặt của tôi, K hoảng hốt và giải thích rằng, trong những lúc quá nhớ tôi, thấy trống vắng nên mới yếu lòng, có quan hệ với bạn gái cũ, chứ thực lòng, K chỉ có tình cảm với mình tôi. Tôi là duy nhất.
Nghe K nói vậy, tôi cũng xuôi đi, nhưng mắt thấy tai nghe được sự phản bội, tôi cũng không còn hừng hực dũng khí đòi ly hôn nữa.
Hiện tại, tôi rất phân vân, không biết có nên tin tưởng K hay không? Xin mọi người cho tôi lời khuyên, tôi thực sự đã nản lòng với cuộc hôn nhân nhàm chán, vô vọng. Nhưng tôi cũng không còn tin tưởng nhân tình như trước. Sợ rằng, phút giây vụng trộm chỉ là ham thích thoáng qua, bước khỏi vũng bùn này tôi sẽ sa vào vũng bùn khác. Mọi người hãy giúp tôi.
Kiều Dụ (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)