Đàn ông có dấu hiệu này khi cãi nhau với vợ hèn cực độ

Google News

Nếu trong lúc cãi vã với vợ, chồng có những biểu hiện này thì đây chính là một người đàn ông cực hèn, nếu không sớm cải đổi thì hôn nhân sớm muộn cũng tan.

Giận dỗi quá dai
Đàn ông thường có tính quảng đại, mau quên, thậm chí trong lòng còn để tâm nhưng vì sợ vợ buồn tủi mà luôn tự nguyện làm lành trước, xin lỗi trước.
Dan ong co dau hieu nay khi cai nhau voi vo hen cuc do
 
Nhưng với dạng đàn ông hèn này thì khác, anh ta sẽ làm mình làm mẩy như thể mình đúng lắm, anh ta muốn “thi gan” với vợ xem ai là người cất lời trước. Anh ta không cần giải quyết mâu thuẫn, anh ta chỉ muốn thỏa thê sự ích kỷ của bản thân.
Kể cả khi chiến tranh lạnh có kéo dài vài ngày, anh ta cũng chẳng bận tâm, thậm chí không ngần ngại bỏ mặc gia đình, đi sớm về muộn mà bù khú đám bạn.
Mỗi lần cãi vã lại đòi ly hôn, chia tay
Phụ nữ nhõng nhẽo, miệng nói 1 lời nhưng trong lòng lắm khi lại nghĩ khác. Mỗi lần giận dỗi họ có thể đòi chia tay, đòi li hôn nhưng ai cũng thừa biết trong lòng họ sợ điều đó vô cùng.
Nhưng những điều này xuất phát từ đàn ông, hễ có chút chuyện lại đòi chia tay, li hôn thì rõ ràng, bản lĩnh đàn ông của anh ta có chút vấn đề. Nếu là một người đàn ông đường hoàng, chính trực thì họ sẽ luôn là người nhường nhịn vợ, nói bớt lại trong mọi cuộc cãi vã. Họ không muốn hơn thua, họ chỉ muốn nói để vợ hiểu.
Họ sẽ không bao giờ dễ dàng thốt ra câu chia tay, càng không muốn dày vò vợ bằng cách dọa dẫm hôn nhân như vậy. Nếu bên cạnh một người chồng “hèn” thế này, chị em hãy cân nhắc nhé!
Luôn bới móc những sai lầm của vợ để chỉ trích
Mỗi khi có mâu thuẫn, người chồng này sẽ “tích cực” tìm mọi lỗi lầm của vợ để chỉ trích, xỉ vả, để biến vợ thành kẻ thua cuộc và không thể cất lời tranh cãi nữa.
Không chỉ vậy, anh ta còn sử dụng nhiều từ ngữ nặng nề để phóng đại thêm lỗi lầm của đối phương, khiến cuộc mâu thuẫn vốn dĩ bình thường trở nên gay gắt và căng thẳng hơn.
Ở cạnh người chồng thế này, vợ sẽ luôn trở thành “tội đồ”, làm gì cũng sai, chẳng bao giờ vừa mắt anh ta được.
Cãi nhau khi có mặt người khác hoặc con cái
Người ta bảo vợ chồng có chuyện gì thì đóng cửa bảo nhau, chớ cãi nhau khi có người ngoài chứng kiến và đặc biệt là trước mặt con cái.
Nhưng không, người chồng, người cha vô trách nhiệm, không có thể diện sẽ không thèm đếm xỉa đến điều đó. Anh ta thậm chí còn muốn cãi to hơn nữa, sỉ vả vợ nhiều hơn nữa để vợ càng bẽ mặt trước mọi người.
Và đặc biệt là với con cái, khi cha mẹ cãi nhau, chì chiết nhau trước mặt chúng sẽ gây ra cho chúng những tổn thương nặng nề về mặt tâm lí. Nhưng một người cha vô trách nhiệm cũng sẽ không để tâm đến điều đó.
Lời khuyên dành cho các bà vợ khi cãi nhau với chồng
Giữ thái độ bình tĩnh, nhẹ nhàng
Nên khéo léo dùng lời lẽ nhẹ nhàng để phân trần. Nếu có một phần sai thì cũng nên nhận lỗi rồi từ đó nhắc cái sai của chồng.
Khi thấy phụ nữ xuống nước trước, đàn ông chắc hẳn sẽ phải mềm lòng. Tuyệt đối không được gắng ăn thua hay to tiếng vì sẽ khiến mọi chuyện trở nên xấu đi.
Chủ động nhận lỗi
Nếu nhận thức được mấu chốt nguyên nhân dẫn đến cuộc cãi vã là do mình thì nên nhận lỗi một cách chân thành. Chủ động nhận lỗi sẽ tạo được lòng tin cho người bạn đời. Lời xin lỗi không hẳn là do bản thân sai mà vì xem trọng và muốn gìn giữ mối quan hệ vợ chồng.
Trong trường hợp không có lỗi nhưng sự việc quá nghiêm trọng hoặc chỉ là giận vu vơ vì những điều vụn vặt không đáng có thì có thể chủ động nhận lỗi. Đợi đến khi vợ chồng vui vẻ trở lại thì giải thích để người bạn đời hiểu rõ vấn đề cũng là một cách hay để vợ chồng luôn được hòa thuận.
Nhờ gia đình trợ giúp
Thật khó tiếp cận để hòa giải với chồng sau khi cãi nhau. Trong tình huống này, có thể nhờ đến những người thân trong gia đình hoặc bố mẹ, anh chị em bên chồng để nói chuyện với chồng. Lúc này, lời nói của họ sẽ rất có trọng lượng.
Hoặc cũng có thể nhờ con cái đã đủ trưởng thành góp ý. Chồng sẽ cảm thấy mình nên biết cách sửa sai để làm gương cho con cái noi theo. Đừng ngần ngại sẻ chia chuyện gia đình với những người thân quen để có được phương án giải quyết tối ưu nhất.
“Gần gũi” nhiều hơn để gạt bỏ mâu thuẫn
Để hóa giải việc cãi nhau với chồng, dùng "chuyện ấy" là cách hiệu quả. Tình dục luôn mang đến những cảm xúc lãng mạn, tuyệt vời giúp vợ chồng quên đi mọi bức xúc, xích mích với nhau. Đây cũng là một trong số nhiều cách chị em có thể áp dụng khi muốn biết "Nên làm gì sau khi cãi nhau với chồng?".
Theo Hải Vân (t/h) /Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)