Con không cùng nhóm máu, chồng nghi ngờ vợ phản bội và cái kết bất ngờ

Google News

Anh Phước bàng hoàng trước những dòng thông tin ghi trên tờ giấy xét nghiệm khi thấy con trai không cùng nhóm máu với mình. Anh đã nghi ngờ vợ ngoại tình và cuối cùng người hối hận lại chính là anh.

 

Đến nay, cuộc hôn nhân của vợ chồng anh Phước và chị Thêu đã được 8 năm. Vợ chồng anh đã có với nhau cậu con trai đang học lớp 1. Có cậu con trai đáng yêu, kháu khỉnh, anh Phước hãnh diện với mọi người vô cùng. Từ nhỏ, bé cũng không ốm đau, gần như chẳng khi nào phải đi bệnh viện.

Vừa rồi, khi thấy con trai bị sốt lại đúng thời điểm dịch bệnh COVID – 19 đang diễn biến phức tạp, lo lắng nên anh đưa con đi làm xét nghiệm. Cuối cùng thì cũng có kết quả kiểm tra, cầm trên tay giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, anh thở phào nhẹ nhõm.

Anh vội vàng gọi điện thông báo cho vợ: "Kết quả kiểm tra sức khỏe của con mình không sao em à. Con chỉ bị cúm thông thường, bác sĩ cho uống thuốc vào hôm là khỏi". Đang vui mừng khi biết được con không dương tính với COVID-19 là vậy, nhìn dòng chữ cho biết nhóm máu của con, sắc mặt anh Phước lại chùng xuống, sự lo buồn hiện rõ. Nhóm máu của con trai anh là nhóm máu O.

Con khong cung nhom mau, chong nghi ngo vo phan boi va cai ket bat ngo

Ảnh minh họa

Trong đầu anh đặt ra hàng loạt câu hỏi: "Tại sao con không cùng nhóm máu với mình. Nhóm máu của vợ chồng đều là B, sao con lại thuộc nhóm máu O được. Vợ chồng nhóm máu B sao con lại không cùng nhóm máu. Rốt cuộc là thế nào, chẳng nhẽ…", anh cứ suy nghĩ vậy suốt quãng đường đưa con trở về nhà.

Anh liên tưởng đến trường hợp mình đã từng biết về việc vợ ngoại tình bên ngoài có con với người khác nhưng "giấu". Nhiều năm liền ông chồng nuôi con giúp "con người ta" mà không hay biết. Rồi anh nhớ lại một lần tình cờ vào Facebook của vợ có đọc được tin nhắn của ai đó gửi: "Anh có thể gặp con một lần được không?". Lẽ nào anh lại rơi vào cảnh đó, nên càng không thể âm thâm chịu đựng được. Không nghi ngờ gì nữa, vợ đã phản bội chồng.

Suy nghĩ rất lâu, anh quyết định hỏi thẳng vợ. Chị Thêu bảo tin nhắn anh nói chỉ là do người ta gửi nhầm. Còn chuyện khác nhóm máu giữa bố con là chuyện bình thường, chị còn đưa cả quy luật di truyền học cho anh xem. Nhưng anh Phước vẫn không tin. Chị biết có nói thế nào chồng cũng không tin và một mực vẫn nghĩ vợ đang lừa dối mình. Biết không thể giải thích thêm, chị Thêu yêu cầu làm xét nghiệm ADN.

Trước quyết định của vợ, anh Phước vô cùng ngạc nhiên. Anh còn buông những lời giễu cợt: "Không sợ ngoại tình bị thiên hạ biết bị nhục mặt hay sao. Đừng trách tôi nhé. Tôi cũng đang muốn biết rốt cuộc là ai là người đã tặng cho tôi cái mũ nhiều năm như vậy". Những lời anh nói khiến chị tổn thương vô cùng, như những nhát dao đâm thẳng vào trái tim chị. Chị Thêu biết anh đã không tin tưởng mình suốt hơn hai năm nay.

Đó là kể từ khi hai vợ chồng tình cờ gặp lại người yêu cũ của chị Thêu trong một lần cả nhà đi nghỉ ở Đà Nẵng. Anh biết, chị từng yêu người này rất say đắm nhưng vì hoàn cảnh mà hai người phải chia tay. Sau ngày đó, anh biết hai người vẫn còn qua lại. Anh Phước rất yêu vợ và luôn "ghen" với mối tình cũ ấy. Một thời gian vợ chồng không được hòa thuận vì quá khứ này của chị Thêu.

Không để ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, chị Thêu chấm dứt mọi mối quan hệ. Chị cũng không qua lại với người khác giới nào khác quá thân mật vì sợ chồng ghen. Nhưng chị không thể nghĩ giờ chồng vẫn nghi ngờ sự chung thủy của mình. Có tình đầu đâu phải là "phản bội" như anh nghĩ. Vợ chồng sống với nhau cần phải có sự tin tưởng, nhưng ở anh chị đã mất dần đi thay vào đó là sự ngờ vực. Vợ chồng không còn vui vẻ như trước.

Mọi chuyện lần này đã đi quá xa khi anh Phước nghĩ rằng con trai là con riêng của chị với người yêu cũ chỉ vì con không cùng nhóm máu. Chị Thêu hạ quyết tâm đợi đến khi có kết quả xét nghiệm ADN, bằng bất cứ giá nào cô cũng phải li hôn với anh. Trong thời gian chờ đợi kết quả xét nghiệm ADN này, vợ chồng chẳng khác "mặt trăng mặt trời" không thèm nhìn đối phương. Chị Thêu chỉ thương cậu con trai phải sống trong bầu không khí nặng nề, nghi hoặc của người cha.

Rồi ngày có kết quả đã xác định quan hệ cha con của anh Phước, anh rất vui mừng. Còn chị, không thể tha thứ được cho anh. Đặt đơn li hôn trên bàn, chị đưa con rời khỏi nhà.

Nhìn kết quả, anh thực sự ân hận về sự đa nghi của mình thời gian qua mà không tin tưởng vợ. Nhất là khi nghe giải thích từ chuyên gia rằng không thể dựa vào nhóm máu A, B, O, AB để xác định chắc chắn hai người có cùng huyết thống hay không. Việc xác định xem hai người có cùng hay không cùng huyết thống chủ yếu dựa vào xét nghiệm ADN.

Anh bảo, giá như anh tin tưởng vợ hơn. Nhẽ ra anh phải tìm một bác sĩ hay một người am hiểu về y học để được tư vấn. Còn bây giờ chỉ mong sao vợ có thể tha thứ, trở về sống với anh như trước.

 

Theo Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)