Hầu như tất cả những người kéo xe có nguồn gốc từ bang Bihar, một trong những bang nghèo nhất Ấn Độ. Họ đến đây để tìm kiếm việc làm, bỏ lại gia đình ở các làng quê.
Trên đôi chân trần, họ cặm cụi kéo xe trên những con phố nóng bỏng rát hay trơn trượt vào mùa mưa.
Xe kéo xuất hiện tại Kolkata (trước đây là Calcutta) từ một thế kỷ trước và chúng đóng vai trò rất quan trọng trong việc vận chuyển người và hàng hóa trong thành phố.
Loại xe này có nguồn gốc ở châu Á, nơi mà vào thời phong kiến, thuộc địa, xe kéo được dùng chủ yếu làm phương tiện giao thông cho tầng lớp thượng lưu trong xã hội. Trong ảnh: biển kiểm soát của một chiếc xe kéo.
Những lúc không có khách, họ tranh thủ đọc báo.
Hoặc uống trà để giải khát.
Người đàn ông tranh thủ sửa chữa bánh xe bị hỏng để tiếp tục hành nghề.
Văn học và điện ảnh của người Bengal trong suốt thế kỷ 20 có đầy đủ các tài liệu tham khảo và hình ảnh của những chiếc xe kéo như một phần quan trọng của cuộc sống thành phố.
Bằng sức người, họ kéo xe di chuyển trên đường phố đông đúc ở Kolkata.
Họ kéo xe trong 18 giờ một ngày, với giá rẻ mạt là vài rupee.
Theo tính toán, số lượng xe kéo bằng tay trong thành phố hiện nay là 500 chiếc, thậm chí có thể ít hơn. Nhưng 30 hay 35 năm trước thì có hàng ngàn chiếc.
Hầu hết các đường phố ở Kolkata đều có sự xuất hiện của những chiếc xe kéo tay này.
Chúng vận chuyển tất cả mọi thứ từ chở người cho đến gia cầm sống.
Giây phút tranh thủ chợp mắt của người kéo xe trong lúc vắng khách.
Số lượng những người kéo xe của các thế hệ trước đang dần sụt giảm. Trong ảnh: Hai học sinh được chở tới trường học. *) Title do Kiến Thức biên tập lại
Hầu như tất cả những người kéo xe có nguồn gốc từ bang Bihar, một trong những bang nghèo nhất Ấn Độ. Họ đến đây để tìm kiếm việc làm, bỏ lại gia đình ở các làng quê.
Trên đôi chân trần, họ cặm cụi kéo xe trên những con phố nóng bỏng rát hay trơn trượt vào mùa mưa.
Xe kéo xuất hiện tại Kolkata (trước đây là Calcutta) từ một thế kỷ trước và chúng đóng vai trò rất quan trọng trong việc vận chuyển người và hàng hóa trong thành phố.
Loại xe này có nguồn gốc ở châu Á, nơi mà vào thời phong kiến, thuộc địa, xe kéo được dùng chủ yếu làm phương tiện giao thông cho tầng lớp thượng lưu trong xã hội. Trong ảnh: biển kiểm soát của một chiếc xe kéo.
Những lúc không có khách, họ tranh thủ đọc báo.
Hoặc uống trà để giải khát.
Người đàn ông tranh thủ sửa chữa bánh xe bị hỏng để tiếp tục hành nghề.
Văn học và điện ảnh của người Bengal trong suốt thế kỷ 20 có đầy đủ các tài liệu tham khảo và hình ảnh của những chiếc xe kéo như một phần quan trọng của cuộc sống thành phố.
Bằng sức người, họ kéo xe di chuyển trên đường phố đông đúc ở Kolkata.
Họ kéo xe trong 18 giờ một ngày, với giá rẻ mạt là vài rupee.
Theo tính toán, số lượng xe kéo bằng tay trong thành phố hiện nay là 500 chiếc, thậm chí có thể ít hơn. Nhưng 30 hay 35 năm trước thì có hàng ngàn chiếc.
Hầu hết các đường phố ở Kolkata đều có sự xuất hiện của những chiếc xe kéo tay này.
Chúng vận chuyển tất cả mọi thứ từ chở người cho đến gia cầm sống.
Giây phút tranh thủ chợp mắt của người kéo xe trong lúc vắng khách.
Số lượng những người kéo xe của các thế hệ trước đang dần sụt giảm. Trong ảnh: Hai học sinh được chở tới trường học. *) Title do Kiến Thức biên tập lại