Ngã ngửa lý do dân Ấn Độ dùng phân bò đắp lên ôtô

Google News

Một người phụ nữ Ấn Độ đã nghĩ ra ý tưởng rất độc để chiếc xe ô tô của bà và bản thân luôn mát mẻ khi lái xe dưới cái nắng nóng gay gắt.

Theo trang tin RT, người phụ nữ Ấn Độ Sejal Shah mới đây đăng tải hình ảnh chiếc xe ô tô Toyota của mình bị phủ kín phân bò trộn với bùn. Hình ảnh toàn bộ chiếc xe biến thành màu nâu quen thuộc đã khiến cộng đồng mạng '"dậy sóng" với nhiều ý kiến trái chiều.
Một số cư dân mạng cho rằng ý tưởng “cải cách” này còn làm cho chiếc xe nóng hơn.
Nga ngua ly do dan An Do dung phan bo dap len oto
 
Nhiệt độ trung bình trong những ngày hè oi nóng tại bang Gujarat của Ấn Độ lúc nào cũng trên 42 độ C và để làm mát động cơ phương tiện di chuyển luôn là một một vấn đề đáng quan tâm.
Khi được truyền thông địa phương liên lạc, người chủ của chiếc xe giải thích do nhiệt độ quá nóng khi phải lái xe ra đường, giải pháp dùng sản phẩm trộn giữa bùn đỏ và phân bò có thể không khiến nhiệt độ trong xe tăng cao. Trước đó, người phụ nữ Ấn Độ này đã dùng hỗn hợp phân bò và bùn để phủ nhà mình và thấy có hiệu quả.
Theo bà Shah, nhiệt độ trong xe ô tô khi không sử dụng máy điều hòa thường rơi vào khoảng 36-37 độ C. Vì không muốn gây hại cho thiên nhiên và sản sinh khí gas từ hệ thống điều hòa sử dụng trong xe ô tô, nên bà Shah đã dùng hỗn hợp bùn-phân làm mát chiếc xe.
Tại đất nước Ấn Độ, phân bò không phải là một chất thải lãng phí mà có rất nhiều công dụng trong đời sống hàng ngày, đặc biệt là tại vùng nông thôn. Loại phân này có thể sử dụng làm phân bón và thuốc trừ sâu trên cánh đồng, làm khí đốt khi ở dạng khô và làm lớp phủ cách điện trong xây dựng.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Bảo Hà/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)