Chuyện ngang trái chồng mắc trĩ khiến vợ bị lãnh cảm

Google News

Kể từ khi chồng mắc trĩ, dường như người vợ bị lãnh cảm, mất hết hứng thú tình dục vì không muốn nhìn tình trạng đáng sợ của chồng.

'Thưa bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ ngoại đã 2 năm nay, có đi điều trị ở một vài nơi nhưng chỉ khỏi được một thời gian lại tái phát. Một thời gian sau búi trĩ bị sa ra ngoài, chảy máu nhiều và không thể đẩy lên được. Căn bệnh này đem đến cho tôi rất nhiều phiền toái và cả đau đớn.
Tuy nhiên, vấn đề của tôi không chỉ có vậy. Dường như, từ lúc tôi bị bệnh trĩ, vợ bị lãnh cảm, mất hết hứng thú quan hệ tình dục. Cô ấy thường nói sợ ảnh hưởng đến bệnh tình của tôi nhưng theo tôi nghĩ thì có lẽ cô ấy không muốn nhìn thấy tình trạng "đáng sợ" của tôi.
Xin bác sĩ cho biết, việc quan hệ vợ chồng có thực sự ảnh hưởng xấu đến người mắc bệnh trĩ hay không? Tôi phải làm gì để dứt điểm được căn bệnh này?
Huy Phong (Thái Nguyên)
Trả lời:
Chào bạn! Rất chia sẻ với vấn đề mà bạn đang gặp phải. Về phía vợ bạn, có lẽ cô ấy cũng gặp chút vấn đề tâm lý trước căn bệnh của bạn. Tuy nhiên, bạn nên trấn an cô ấy là việc sinh hoạt vợ chồng không ảnh hưởng đến tình trạng bệnh của bạn miễn là không có những tác động tới hậu môn.
Chuyen ngang trai chong bi tri khien vo bi lanh cam
 Ảnh minh hoạ. 
Còn về phần bạn, theo những gì bạn mô tả thì có thể bạn đã gặp phải một trong những biến chứng của bệnh trĩ đó là chứng nghẹt trĩ.
Nghẹt là khi búi trĩ hay vòng trĩ bị sa ra ngoài và không thể tự thụt lại lòng trực tràng được.
Khi đó, mạch của búi trĩ có thể bị tắc gây phù nề, bên ngoài chuyển thành màu xám, bên trong niêm mạc màu nâu đỏ, sưng nề. Nếu thấy có rải rác vào nốt màu xám đen thì là có hiện tượng hoạt tử.
Nếu sờ bằng tay có thể thấy những chỗ mềm do phù nề, ấn lõm, xen kẽ những cục máu đông thành hạt cứng.
Khi trĩ sa nghẹt thì rất khó đẩy lên hoàn toàn hoặc không đẩy lên được nhất là ở dạng trĩ vòng do trĩ vòng gây phù nề nhiều hơn.
Chúng tôi khuyên bạn nên điều trị dứt điểm căn bệnh này vì khi đã gặp biến chứng sa nghẹt thì có nguy cơ bị lở loét, nhiễm khuẩn và hoại tử.
Về phương pháp điều trị bệnh trĩ, hiện nay có rất nhiều phương pháp từ dân gian đến hiện đại. Các phương pháp dân gian như sử dụng các loại lá để xông hơ, đắp, bôi, uống... Còn phương pháp hiện đại là tiến hành các hình thức phẫu thuật.
Tuy nhiên, do búi trĩ của bạn đã có kích thước lớn, sa ra ngoài và gây chảy máu nhiều nên chúng tôi khuyên bạn nên phẫu thuật cắt búi trĩ để giải quyết dứt điểm căn bệnh.
Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận(0)