Chuyện gì xảy ra sau khi phụ nữ uống rượu?

Google News

Sau khi bị “ma men” chiếm lĩnh tâm trí, phụ nữ sẽ khó kiểm soát được hành vi của mình, dễ làm điều dại dội, gia tăng nguy cơ gây hại đến sức khỏe cũng như khả năng bị người khác lạm dụng…

Dễ bị "kích động" hơn đàn ông
Mới đây, việc một nữ tài xế say rượu lái xe gây tai nạn liên hoàn trên phố Trích Sài (Hà Nội) đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về mức độ nguy hại của việc sử dụng bia rượu khi tham gia giao thông, nhất là đối với nữ giới.
Trước đó không lâu, vào cuối tháng 10 tại TP HCM, nhiều người cũng được phen “hú vía” khi chứng kiến vụ ô tô BMW do người phụ nữ trung niên cầm lái đã tông hàng loạt các xe đang lưu thông trên đường. Nguyên nhân là do người này lái xe trong tình trạng “biêng biêng” vượt quá nồng độ cồn cho phép nên không làm chủ được tốc độ, dẫn đến vụ việc đáng tiếc.
Thực chất, nguy cơ gây tại nạn giao thông chỉ là một trong rất nhiều hệ lụy phụ nữ có nguy cơ gặp phải sau khi uống rượu. Trong đó, điển hình nhất là việc phụ nữ dễ làm điều dại dột cũng như khả nặng bị lạm dụng cao khi đã có ít “men” trong người.
Chuyen gi xay ra sau khi phu nu uong ruou?
Phụ nữ thông minh phải biết uống rượu có điểm dừng. Ảnh minh họa 
Bởi lẽ, nếu nam giới uống rượu khi vui, uống rượu để ăn mừng thì đa phần phụ nữ uống rượu là để “giải sầu”. Nghĩa là, khi phụ nữ gặp chuyện buồn, tâm trạng không ổn định, họ tìm đến rượu và uống đến say thì thôi.
Tuy nhiên, theo nghiên cứu, phụ nữ thần kinh yếu hơn nam giới. Khi say thường rơi vào trạng thái kích động và không kiểm soát được hành vi của mình. Thực tế đã chứng minh, nhiều vụ lạm dụng tình dục xuất phát từ việc phụ nữ bị chuốc say và không còn khả năng phản kháng đối với người lạm dụng mình.
Hay những trường hợp các bạn nữ khi say có những hành động thiếu tế nhị nơi công cộng, bị nhiều người ghi hình rồi đưa lên mạng xã hội. Đến khi họ “tỉnh”, họ trở về trạng thái bình thường, thì mọi việc đã đi quá xa.
Bên cạnh nguy cơ bị lạm dụng, ảnh hưởng tâm lý, phụ nữ lạm dụng rượu cũng khiến sức khỏe bị suy giảm. Giống như nam giới, phụ nữ uống nhiều rượu có thể gây biến chứng về tiêu hoá, gan mật, thần kinh...
Nói thế không có nghĩa là phụ nữ không được phép uống rượu hoặc quy chụp phụ nữ uống rượu là bị coi là hư. Trường hợp phụ nữ uống rượu có chừng mực, tế nhị, đảm bảo không gây hại đến sức khỏe và không ảnh hưởng đến những người xung quanh thì hoàn toàn có thể chấp nhận được.
Theo các chuyên gia, phụ nữ hiện nay phải biết dung hòa các mối quan hệ, vừa không làm mất đi vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam vừa tiếp thu có chọn lọc những nét văn hóa hiện đại. Người phụ nữ thông minh là người biết uống rượu một cách có văn hóa để không bị người khác chê cười hay nặng nề hơn là bị “ném đá”.
Phụ nữ thông minh uống rượu như thế nào?
- Đôi khi, trong giao tiếp công việc, phụ nữ biết uống rượu lại là một lợi thế và thực chất, có nhiều loại rượu nếu uống vừa phải còn có lợi cho sức khỏe của người dùng. Người phụ nữ thông minh là người biết dùng rượu đúng lúc, đúng chỗ và có có điểm dừng.
- Không uống rượu khi tâm trạng đang bất ổn, có chuyện buồn hoặc đang gặp stress trong cuộc sống. Khi có chuyện buồn, nên tìm cách giải tỏa khác, thay vì mượn rượu để khóc lóc, để quên đi "nỗi sầu" vì thực chất, uống rượu trong những trường hợp này càng khiến tâm trạng phụ nữ tồi tệ hơn.
- Không uống rượu một mình, nhất là tại những nơi xa lạ. Bởi lẽ khi ấy, phụ nữ rất khó có thể kiểm soát được những tình huống xảy ra sau đó và rất có thể sẽ trở thành "con mồi" của những kẻ háo sắc.
- Bất kể khi gặp đối tác hay uống cùng bạn bè, người thân, không nên uống quá nhiều rượu cùng lúc, vì uống thế sẽ khiến phụ nữ rất dễ say. Nên nhâm nhi từng ngụm nhỏ và kết hợp ăn cùng thức ăn để giảm men rượu.
- Tự biết giới hạn "tửu lượng" của mình và học cách từ chối khi thấy cần thiết.
- Khi đã uống rượu, không được lái xe để tránh gây hại cho chính bản thân cũng như những người xung quanh.
Theo N.Mai/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)