Chuyện chưa kể về hai chàng “hiệp sĩ” cứu sản phụ đẻ rơi

Google News

Câu chuyện hai chàng thanh niên giúp đỡ sản phụ đẻ rơi ở huyện Thủy Nguyên được tiết lộ đã nhanh chóng gây sự chú ý cho dân cư mạng.

Đẻ rơi giữa đường
Nhớ lại câu chuyện giữa đường được 2 thanh niên giúp đỡ sản phụ đẻ rơi, chị Nguyễn Thị Hằng (26 tuổi, trú tại xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) hạnh phúc kể, rạng sáng 28/4, thấy có hiện tượng đau đẻ, chị giục chồng sắp xếp đồ đạc cùng bà ngoại chở nhau trên 1 xe máy cùng lên viện đẻ. Chưa kịp tới bệnh viện, cơn đau ập tới. Mẹ và chồng chị sợ quá, tấp vội xe vào lề đường định xem có cách nào xử lý. Ai ngờ, chị Hằng đã sinh con ngay trên đường. Giữa đêm hôm khuya, mấy mẹ con đứng bên đường nhằm tìm sự giúp đỡ nhưng sau nhiều phút chờ đợi họ trở nên vô vọng.
Chuyen chua ke ve hai chang “hiep si” cuu san phu de roi
Các anh Hiền và Nam chia sẻ với phóng viên. Ảnh: PV 
Chị Hằng nhớ lại: “Lúc đó, tôi rất đau và mệt. Chồng tôi luống cuống ôm con cùng mớ dây rốn mà không biết làm cách nào để cắt dây. Mẹ tôi thì ra sức vẫy tay mong tìm được xe hay người nào giúp đỡ đưa tôi vào viện. Nhưng giữa đêm khuya, đường vắng, gần như không có xe nào đi qua để giúp mình. Tinh thần của mọi người lúc đó hoang mang vô cùng. Mọi người lo cho sức khỏe của 2 mẹ con chỉ sợ rủi ro xảy đến. May sao, có người đàn ông phóng xe máy đi qua, thấy tình cảnh trên đã dừng xe lại giúp. Sau đó, anh Đức - tên người đàn ông này đã phóng xe đi tìm bà đỡ cho tôi. Trong lúc anh Đức đi tìm bà đỡ thì có 2 thanh niên đi ô tô ngang qua - sau này tôi mới biết tên 2 anh là Nguyễn Thành Nam và Đào Bá Hiền ở cùng huyện - nhiệt tình dừng xe chở mẹ con tôi lên viện. Tình trạng sức khỏe của em bé lúc đó khá yếu và mệt, tuyệt nhiên không cất tiếng khóc khiến tôi càng hoang mang, lo lắng”.
Trải lòng về những chuyện vừa xảy ra đối với mình, chị Hằng cho biết, chị rất mong mỏi sớm gặp lại được anh Đức để bày tỏ lòng cảm ơn tới anh đã cất công, đi tìm bà đỡ giúp chị. Lúc quay lại thì mọi người đi mất rồi. Chị Hằng cho hay, gia đình cũng đã cố công tìm kiếm và hỏi thăm về anh Đức nhưng không có thông tin gì. “Thời điểm biết tôi sinh con giữa đường, anh Đức có dặn mọi người đứng đợi để anh đi tìm bác sĩ. Tuy nhiên, sau đó tôi được biết anh ấy có quay lại tìm nhưng tôi đã được các anh Nam và Hiền đưa vào viện rồi. Tấm lòng của anh Đức gia đình tôi cũng rất biết ơn và mong sớm có dịp gặp lại”, chị Hằng tâm sự.
Chúng tôi tìm đến khu phố Mới (huyện Thủy Nguyên) để tìm đến nhà anh Đào Bá Hiền. Rất may, cả anh Nam và anh Hiền đều có mặt tại đây. Biết chúng tôi tới tìm hiểu về “hành trình” giúp sản phụ đẻ rơi, anh Nam chia sẻ: “Hôm đó, khoảng 2h30 ngày 28/4, tôi và Hiền đang di chuyển bằng ôtô về nhà thì phát hiện thấy bên đường có 2 người đang lúi húi quanh một phụ nữ nằm dưới đất vật vã đau đớn. Lấy làm lạ, 2 anh em tấp xe vào đường và thấy một người phụ nữ nằm dưới máu chảy khắp phần đùi. Người đàn ông đứng bên cạnh đang ôm một trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn. Còn người phụ nữ lớn tuổi thì ra sức giơ tay vẫy người đi đường dừng lại. Tôi nhanh chóng nghĩ tới sản phụ đẻ rơi nên bằng chút kinh nghiệm làm cha tôi vội quấn đứa trẻ trong tấm chăn của gia đình sản phụ mang theo và đặt bé lên bụng mẹ. Tiếp đến, mọi người đỡ sản phụ lên ghế sau của xe ô tô chở tới Bệnh viện Đa khoa huyện Thủy Nguyên".
“Đây không phải lần đầu tiên chúng tôi giúp người”
Theo lời anh Nam, sau khi giúp đỡ mẹ con chị Hằng xong, 2 anh có trở lại viện thăm mẹ con chị Hằng. Hạnh phúc hơn khi gia đình chị Hằng ngỏ ý 2 anh làm cha nuôi cho bé. “Cũng chính chúng tôi là người đã đặt tên cho con gái chị Hằng là Bùi Nguyễn Kiều Trinh”, anh Nam nói.
Khi nhắc về hành động giúp sản phụ đẻ rơi và được Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình biểu dương hành động cao đẹp, cả 2 anh Nguyễn Thành Nam và Đào Bá Hiền đều mìm cười đáp: “Đây không phải lần đầu tiên chúng tôi giúp người. Nhưng trường hợp giúp sản phụ đẻ rơi thì đúng là lần đầu tiên. Gia đình tôi rất ủng hộ việc nhận bé Trinh làm con nuôi và mong muốn con có điều kiện phát triển tốt nhất”.
Hiện tại, anh Nam đã có gia đình, có 2 con và đang là quản lý của một quán karaoke. Còn anh Hiền chưa lập gia đình và đang là chủ hệ thống café Chillout ngay trung tâm huyện Thủy Nguyên. Anh có dự định sẽ mở rộng hệ thống này ra khắp Hải Phòng và cả nước.
“Khi nhập viện, biết tình trạng đẻ rơi của vợ tôi, các y bác sĩ đều nói, nếu lúc đó tôi cố tình cắt đứt dây rốn của bé, rất có thể sẽ gây nhiễm trùng và nguy hiểm đến tính mạng của con. Cho đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của bé rất ổn định, bé tăng cân đều, chịu ăn, chịu chơi và rất kháu khỉnh”, anh Bùi Văn Sơn, 28 tuổi- chồng chị Hằng chia sẻ.

Hai vợ chồng chị Hằng cưới nhau năm 2012, anh Sơn (chồng chị Hẳng) hiện làm tự do, chị Hằng làm khu công nghiệp gần nhà. Chị Hằng cho biết: “Tôi thấy điều kỳ diệu là bé Trinh từ lúc bị đẻ rơi trong suốt nửa tiếng đồng hồ không có bất cứ một biện pháp y tế can thiệp nào mà sức khỏe vẫn khá tốt. Đã vậy, từ lúc sinh ra đến lúc được đưa lên xe vào bệnh viện, bé tuyệt nhiên không khóc tiếng nào, ngoan ngoãn nằm yên trên bụng mẹ”.

Theo Nhã Cầm - Hoàng Vân/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)