Chương trình hướng nghiệp dành cho sinh viên Dược “Pharmafest 2013”

Google News

(Kiethuc.net.vn) - Hướng nghiệp dược “PharmaFest” đã trở thành một hoạt động thường niên của trường Đại học Dược Hà Nội, đây là chương trình mang nhiều ý nghĩa thiết thực cho cách bạn sinh viên.

Trong tháng 4 và những ngày đầu tháng 5 vừa qua, được sự đồng ý và ủng hộ của Đảng uỷ -  BGH, Đoàn Thanh niên trường Đại học Dược Hà Nội đã tổ chức chương trình Hướng nghiệp Dược “Pharmafest 2013” cho toàn thể các bạn sinh viên trong trường đặc biệt là những bạn sinh viên năm cuối.

Từ năm 2011, Hướng nghiệp dược “PharmaFest” đã trở thành một hoạt động thường niên của Đoàn trường, được các bạn sinh viên mong chờ bởi rất nhiều ý nghĩa thiết thực mà chương trình mang lại. Trong chương trình, các bạn sinh viên được chia sẻ và trao đổi những vị trí, lĩnh vực có thể làm việc sau khi ra trường; kinh nghiệm phỏng vấn xin việc và được tiếp xúc trực tiếp với các công ty Dược uy tín. 
 Quang cảnh buổi Hướng nghiệp Dược “Pharmafest 2013” tại trường Đại học Dược Hà Nội.

”PharmaFest 2013” đã tổ chức một chuỗi các buổi hội thảo hướng nghiệp với các công ty Dược phẩm lớn: Abbott (Nhà tài trợ Vàng) – Ngày 18/4/2013, AstraZeneca (Nhà tài trợ Bạc) – Ngày 06/4/2013, Bayer (Nhà tài trợ Bạc) – Ngày 13/4/2013, GSK (Nhà tài trợ Bạc) – Ngày 08/5/2013. Tại mỗi buổi hội thảo đều nhận được sự quan tâm, có mặt của PGS.TS Thái Nguyễn Hùng Thu – Phó hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô giáo và đặc biệt thu hút đông đảo sinh viên tham dự. 

Các bạn sinh viên được chơi những trò chơi vui nhộn đề cao tinh thần làm việc nhóm (Hội thảo với công ty AstraZeneca), thi thuyết trình nhằm nâng cao các kĩ năng của bản thân với tổng trị giá giải thưởng vô cùng hấp dẫn lên tới 13 triệu đồng (Hội thảo với công ty Abbott), được cung cấp mẫu đăng ký tuyển dụng cho các vị trí của công ty (Hội thảo với công ty Bayer)… Và quan trọng, việc được tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp cũng như được chính những nhân viên phòng Nhân sự của các nhà tuyển dụng chia sẻ những kinh nghiệm trong việc làm hồ sơ, viết CV và kỹ năng khi phỏng vấn là những thông tin thực sự cần thiết và hữu ích giúp các bạn sinh viên trẻ tự tin hơn khi đứng trước sự lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai cũng như khi đi xin việc. 
 Rất đông sinh viên trường Dược tham gia buổi hướng nghiệp.

Ngoài ra, trong khuôn khổ “PharmaFest 2013”, gala Hướng nghiệp dược đã được tổ chức vào ngày 18/4 để chúc mừng cho chương trình đã thành công tốt đẹp và cũng là dịp  nhà trường có thể gửi lời cảm ơn chân thành tới các nhà tài trợ. Đặc biệt, đêm gala được kết hợp cùng với chương trình văn nghệ “Khoảnh khắc nhìn lại” dành riêng cho các bạn sinh viên khoá cuối như một lời chia tay và tri ân sâu sắc tới thầy cô, mái trường sau 5 năm gắn bó. 

Trường Đại học Dược Hà Nội tự hào là một trường đại học lâu đời và uy tín về chất lượng giảng dạy, cũng như là ngôi trường hàng đầu về đào tạo dược sỹ đại học cho cả nước. Ban giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiện cho Đoàn Thanh niên tổ chức các chương trình thiết thực cho sinh viên với kỳ vọng rằng các bạn không chỉ được bồi dưỡng kiến thức chuyên môn mà còn có sự chuẩn bị tốt nhất hành trang cho tương lai. Chắc chắn rằng, hoạt động hướng nghiệp - PharmaFest sẽ còn được mở rộng và phát triển hơn nữa để luôn đồng hành với sinh viên Dược trên con đường tìm kiếm, lựa chọn được công việc tốt và phù hợp nhất với mình sau khi ra trường.

P/v

Bình luận(0)