Chưa ăn hỏi mà khi mẹ người yêu mất, anh lại yêu cầu vô lí

Google News

Sau khi tôi truyền đạt lại chuyện này, mẹ mắng sa sả và nói tuyệt đối không được đồng ý yêu cầu từ phía nhà người yêu.

Tôi và người yêu đã yêu nhau được 5 năm. Theo đúng dự định, chỉ còn 3 tháng nữa chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới. Vậy mà sự cố đột ngột xảy ra, chúng tôi không kịp trở tay, bây giờ còn chẳng biết có thể làm đám cưới được không vì mối quan hệ đang rất căng thẳng.

Nói thật dù chưa kết hôn nhưng trước đây, tôi vẫn qua lại với nhà người yêu như người một nhà. Nói chuyện với bố mẹ anh, tôi vẫn xưng hô bố mẹ cho sau này đỡ ngượng. Tôi cũng rất quý mẹ người yêu, còn nhủ lòng khi nào về làm dâu, phải đối xử thật tốt với bác.

Vậy mà họa đột nhiên rơi xuống đầu, một tuần trước, bác ấy bị đột quỵ. Mặc dù đã được đưa đi viện cấp cứu nhưng bác vẫn không qua khỏi. Xảy ra chuyện lớn như vậy, tôi cũng sang nhà người yêu để phụ đám tang.

Vậy mà đối với người yêu tôi, đó vẫn là chưa đủ. Hôm ấy thấy tôi sang nhà, anh liền đưa cho chiếc khăn tang nói tôi đeo lên đầu. Người yêu bảo trước sau gì tôi cũng làm dâu nhà anh, để tang cho mẹ là điều nên làm. Hơn nữa lâu nay, chúng tôi đã xem nhau như vợ chồng nên tôi phải xem đó là trách nhiệm của mình.

Chua an hoi ma khi me nguoi yeu mat, anh lai yeu cau vo li

Hôm ấy thấy tôi sang nhà, anh liền đưa cho chiếc khăn tang nói tôi đeo lên đầu. Ảnh minh họa. 

Thấy khá lăn tăn, tôi gọi về hỏi ý kiến mẹ và được bà dặn tuyệt đối không được để tang. Bởi suy cho cùng thì chúng tôi vẫn chưa cưới, hơn nữa bây giờ mẹ anh mất, chúng tôi sẽ phải hoãn đám cưới lại ít nhất là 1-2 năm. Chẳng ai biết trước trong thời gian đó có chuyện gì xảy ra, cuối cùng có đám cưới nữa không.

Cũng tại tôi thật thà nói nguyên văn cho người yêu nghe, không ngờ anh nổi giận rồi đuổi tôi về nhà. Anh còn nói tôi ích kỷ và lạnh lùng vô cảm nữa mọi người ạ. Mấy ngày sau, người yêu vẫn cương quyết không chịu xin lỗi tôi trước. Cho đến khi tôi sang nhà anh với mục đích nói chuyện làm lành, anh lại bắt tôi phải đứng trước bàn thờ mẹ anh quỳ xuống xin lỗi.

Tôi không hiểu mình sai chỗ nào. Bình thường chỉ người nhà mới để tang cho nhau, tôi chưa được cưới xin đàng hoàng, tại sao lại phải làm chuyện đó? Tôi thấy người yêu mình vô lý, nhưng cũng không biết liệu tôi nghĩ vậy có ích kỷ quá hay không? Mọi người thấy sao ạ?

 
Theo T.T.H.N/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)