Chồng giấu quỹ đen suốt 20 năm, biết được nguyên nhân, ai cũng lặng người

Google News

Với bất cứ cặp vợ chồng nào, quỹ đen là một chủ đề hết sức nhạy cảm. Quỹ đen cũng làm ảnh hưởng đến lòng tin mà những cặp vợ chồng này dành cho nhau.

Gần đây, chị Ngọc Anh, 45 tuổi, sống ở làng Nam Lục Bảo, tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) đã tranh cãi với chồng. Trong lúc không kiềm chế được, chồng chị, anh Tuấn Văn đã ra tay đánh vợ. Hàng xóm đã báo cánh sát để nhờ họ giải quyết vấn đề giữa hai vợ chồng.
Được biết, cặp vợ chồng này kết hôn đã hơn 20 năm và có 2 con gái. Khi được hỏi về chuyện xô xát với vợ. anh Tuấn Văn thở dài thanh minh rằng anh uống hơi quá chén. Đến khi về nhà, chị Ngọc Anh lại liên tục cằn nhằn, không cho anh ngủ. Đến khi tỉnh dậy, anh cũng hối lỗi nhưng không thể nói ra vì vẫn còn giận vợ.
Hóa ra cách đây vài tháng, trong lúc dọn dẹp nhà cửa, chị Ngọc Anh đã tìm được 4 tấm chi phiếu có giá trị khoảng 30.000 tệ (khoảng 105 triệu đồng) giấu dưới gầm bàn. Khi được hỏi, Anh Tuấn Văn lại chẳng đưa ra câu trả lời nào cho vợ.
Chong giau quy den suot 20 nam, biet duoc nguyen nhan, ai cung lang nguoi
Không ngờ chỉ mấy tháng sau, chị Ngọc Anh ại tiếp tục phát hiện chồng lén gửi 7.000 tệ (khoảng 24,8 triệu đồng) vào tài khoản Wechat của mẹ chồng. Việc chồng mập mờ về chuyện tiền bạc khiến chị Ngọc Anh hết sức tức giận. Trước giờ, chị và chồng luôn công khai thu nhập và các khoản tiền. Nào ngờ, anh Tuấn Văn lại giấu vợ, có quỹ đen. Người vợ này cho rằng chồng đang có tư tình bên ngoài nên mới lừa dối vợ như vậy.
Cặp đôi này đã cãi nhau to. Sau một thời gian suy nghĩ, tĩnh tâm, anh Tuấn Văn mới chịu trải lòng. Anh tâm sự rằng chuyện tình cảm của cả hai không được bố mẹ anh đồng thuận. Sau khi kết hôn, tình cảm vợ chồng ngày càng rạn rứt vì chuyện tình bạc.
Sau khi cưới, chị Ngọc Anh ấm ức vì không được nhà chồng tặng vàng bạc nên liên tục nhiếc móc chồng, đòi ly hôn. Sau đó, trong thời gian chung sống, anh Tuấn Văn cảm thấy buồn bã vì hễ có chuyện là chị Ngọc Anh lôi chuyện ly hôn ra nói. Trong lòng anh cảm thấy bất an vì nghĩ rằng vợ có thể bỏ rơi mình bất cứ lúc nào.
Trải qua nhiều năm chung sống, nhìn thấy vợ hết lòng vì con, quán xuyến gia đình, anh Tuấn Văn dần dà thấy yên tâm hơn nên đã giao thẻ lương cho vợ nắm giữ. Ai ngờ vào đầu năm ngoái, anh lại phát hiện ra vợ chồng chị dâu nào là mua nhà, nào là sửa sang tốn hàng chục nghìn tệ. Anh cho rằng vợ mình đã lén lấy tiền nhà đem cho chị gái nên tức giận trong lòng. Vì vậy, anh đã lén giấu quỹ đen kẻo sợ vợ mang đi hết.
Cuối cùng, do vợ chồng chị Ngọc Anh, anh Tuấn Văn không trò chuyện, chia sẻ nhiều với nhau về nỗi lòng mình nên cả hai không hiểu được nhau. Sống với nhau hơn 2 thập kỷ nhưng cặp vợ chồng này vẫn còn nhiều khúc mắc. Họ không hiểu nửa kia nghĩ gì, muốn gì nên tình cảm rạn nứt. Sau trận cãi vã, anh Tuấn Văn và chị Ngọc Anh hứa với nhau rằng sẽ trò chuyện với nhau nhiều hơn, không giấu giếm cảm xúc nữa. Khi có vấn đề gì, cả hai sẽ chủ động trò chuyện, bàn bạc để tìm cách giải quyết.
Nguyên nhân khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt
Vợ chồng không còn hẹn hò với nhau
Sau khi kết hôn thì hai vợ chồng có nhiều việc phải lo lắng hơn nên thời gian eo hẹp là điều dễ hiểu. Nhưng những cuộc hẹn không nhất thiết phải như thời mới yêu, mà chỉ là hai người cùng nhau đi dạo công viên hoặc cùng ăn tối…Trước đây chỉ muốn gặp đối phương, không cần biết thời gian dài ngắn. Nhưng hiện tại ngay cả đi ra ngoài dạo mát cùng nhau cũng không muốn.
Không để ý đến bề ngoài, hình ảnh
Thời mới quen, cả hai đều chú trọng bề ngoài trước mỗi cuộc hẹn, nhưng giờ đây ăn mặc xuề xòa hơn chút. Có câu thành ngữ “ăn cho mình, mặc cho người”, ăn mặc ở đây chỉ cần gọn gàng, sạch sẽ không cần phô trương, hào nhoáng. Nếu ăn mặc lôi thôi, chẳng phải ta đã không tôn trọng đối phương là gì.
Hay phàn nàn, so sánh chồng/vợ với người khác
Lúc mới yêu, đối phương là tài tử, giai nhân trong mắt bạn, nhìn thế nào cũng thấy đẹp. Nhưng hiện tại, ta lại thấy không thuận mắt, thường hay phàn nàn với đối phương. Đôi khi lại đem nhau ra so sánh, mà câu nói: “Hãy xem chồng/vợ của người khác mà xem, người ta như thế này thế kia…” rất dễ gây tổn thương tình cảm vợ chồng.
Theo Bích Chi / Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)