Chia tay vì bạn trai 30 tuổi không mua nổi chiếc xe máy

Google News

Nhiều người hẳn sẽ cảm thấy vô cùng bức xúc, lên tiếng chỉ trích cô gái ham vật chất, chia tay bạn trai vì 30 tuổi mà không mua nổi chiếc xe để đi.

Chia sẻ chưa đầy một ngày thế nhưng câu chuyện của cô gái trẻ này lại đang nhận được sự quan tâm bình luận vô cùng sôi nổi trên mạng xã hội. Đọc qua tiêu đề, nhiều người hẳn sẽ cảm thấy vô cùng bức xúc, lên tiếng chỉ trích cô gái ham vật chất, chia tay bạn trai vì 30 tuổi mà không mua nổi chiếc xe để đi.
Thế nhưng trong trường hợp này thì hoàn toàn khác, đa phần những ai đọc hết câu chuyện của cô gái đều tỏ ra đồng tình với suy nghĩ cũng như quyết định của cô. Dù mối tình đã kéo dài nhiều năm từ khi cô mới là sinh viên năm nhất, nhưng cô vẫn kiên quyết "đứt gánh giữa đường".
Người yêu của cô là con nhà có điều kiện, hai người lấy nhau về thì kinh tế đã có bố mẹ chồng lo, thế nhưng ngoài điều đó ra thì người yêu cô không có gì.
Dù sắp 30 tuổi nhưng anh ta lại không có công việc ổn định, đến chiếc xe đi cũng do bố mẹ mua cho và điều đặc biệt là anh ta không có chí, không có quyết tâm tự xây dựng sự nghiệp bằng chính đôi bàn tay của mình mà luôn dựa vào bố mẹ...
Chia tay vi ban trai 30 tuoi khong mua noi chiec xe may
Chia sẻ của cô gái nhận được nhiều sự quan tâm của dân mạng. (Ảnh chụp màn hình) 
Nội dung câu chuyện được chia sẻ:
Chào anh, vậy là chúng ta đã chia tay được 1 thời gian rồi. Anh không còn viết status chửi em nữa, thay vào đó là những status tươi sáng hơn. Em thật sự hi vọng anh sẽ hạnh phúc, vì dù sao thanh xuân của em cũng dành cho anh - người đã quan tâm em từ khi bước chân vào ngôi trường này.
Anh à, em đã giải thích rất nhiều lần, nhưng anh và bạn bè vẫn nói em là đứa ham vật chất, nếu điều đó khiến anh cảm thấy tốt hơn và trở thành động lực để làm giàu, để em hối hận, thì anh cứ nghĩ thế đi.
Chúng ta đã bên nhau từ thời sinh viên, anh lớn hơn em 2 tuổi, vậy mà bây giờ, khi em đã ra trường đi làm được vài năm, anh sắp 30, nhưng chưa có gì ổn định.
Anh à, em không yêu cầu anh có xe có nhà, em chỉ muốn anh kiếm được 1 công việc ổn định, chúng ta đám cưới, sinh con, sống 1 cuộc sống bình thường như bao người, chỉ vậy thôi.
Từ khi anh ra trường đến giờ, lúc thì anh muốn khởi nghiệp, lúc thì anh muốn kinh doanh, khi thì đi làm thuê, rồi thì sếp khó tính nhờ họ hàng xin việc khác. Thời gian thì cứ trôi qua, bạn bè em đám cưới hết rồi, mỗi năm đám bạn càng ít tụ tập, đứa thì bận chăm con, đứa thì phải giữ chồng.
Nhìn con tụi nó từ nằm ngửa đến biết đi, em thèm. Nói với anh, anh còn thản nhiên bảo vậy thì cưới thôi. Cưới? Cưới 1 người đàn ông sắp 30 vẫn chưa có công việc ổn định đến cái xe còn để bố mẹ mua?
Bao lần em khuyên anh, anh không còn trẻ nữa mà cứ lông bông như vậy. Anh bảo anh có bố mẹ lo, anh còn chưa tìm được hướng đi, anh vẫn muốn tận hưởng chút tuổi trẻ trước khi mang lên mình trách nhiệm của người trưởng thành.
Em khuyên nhiều anh thấy phiền, anh mắng em mẹ anh còn không quan tâm, em là cái gì. Em im lặng, nuốt tủi thân vào lòng.
Năm ngoái, bố mẹ anh hỏi bao giờ đám cưới, hai cụ thèm bế cháu lắm rồi. Em nghiêm túc đưa ra ý kiến của mình, bố mẹ anh nói sẽ khuyên bảo anh.
Sau đó anh cũng đi làm chỉnh chu, lương không cao lắm, công việc cũng không nhàn, em cố gắng động viên anh, lòng nghĩ cuối cùng anh cũng trưởng thành rồi.
Vậy mà đùng một cái anh nghỉ việc, lý do là lương bèo sếp khó và thưởng tết ít, bạn anh nó cười. Rồi ăn tết xong anh lại lông bông, đi phượt, đi chơi, em khuyên anh, rồi cãi nhau, không giận dỗi, không dỗ dành gì nữa.
Em kiên quyết chia tay.
Bạn bè em mắng em là con dở, yêu nhau bao năm còn chia tay, nhà anh kinh tế bố mẹ anh lo, cứ cưới đi lăn tăn gì. Em cười, tao chịu thôi.
Hôm nay, em thấy anh ở chỗ cũ, ngồi 1 mình, em lặng lẽ đi qua.
Chúng ta kết thúc rồi.
Khi viết những dòng này, em tự nhủ mọi thứ rồi sẽ qua đi, ta sẽ có khởi đầu mới, tạm biệt anh, thanh xuân của em. Anh biết không, là con gái, ai cũng muốn yêu 1 người đàn ông trưởng thành từ suy nghĩ cho tới cách sống chứ không ai muốn yêu 1 đứa trẻ nhưng mang thân hình của 1 người đàn ông cả...
Mời quý độc giả xem video Người đàn ông tuyển vợ kỳ lạ (nguồn VTC):
Theo Thời đại

>> xem thêm

Bình luận(0)