Chàng trai Nga phượt 6.000km đến Ấn Độ, lý do ai cũng xúc động

Google News

(Kiến Thức) - Evgeny Kutuzov đang tái hiện lại chuyến đi của thương nhân người Nga Afanasy Nikitin đến Ấn Độ, trong một nỗ lực nhằm gây quỹ cho các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo cần tiền chữa bệnh.

Evgeny Kutuzov, 30 tuổi, đến từ St. Petersburg (Nga), đang tái hiện chuyến đi lịch sử của thương nhân, nhà thám hiểm huyền thoại người Nga Afanasy Nikitin đến Ấn Độ vào thế kỷ 15.
Chuyến hành trình "phượt bộ" của chàng trai Nga bắt đầu từ Tver, đến Astrakhan, đi dọc sông Volga, qua Kalmykia và Dagestan để đến Azerbaijan và Iran. Từ Iran, Evgeny sẽ đi thuyền đến Dubai và tiếp tục bắt một chuyến tàu vượt đại dương để đặt chân đến Ấn Độ.
Chang trai Nga phuot 6.000km den An Do, ly do ai cung xuc dong
 Evgeny Kutuzov. Ảnh: RBTH.
Điểm dừng chân cuối cùng của Evgeny sẽ là Đài tưởng niệm Afanasy Nikitin tại ngôi làng Revnanda - chỉ cách Mumbai khoảng 125 km về phía Nam - là nơi được tin rằng chính là điểm đầu tiên nhà thám hiểm người Nga đặt chân khi tới Ấn Độ.
"Ý tưởng tái hiện lại chuyến đi của Afanasy Nikitin đến với tôi một cách khá ngẫu nhiên", Evgeny cho biết. Anh đã tham gia rất nhiều dự án công tác xã hội và tình nguyện ngay từ năm 2008. Năm ngoái, Evgeny từng thực hiện một chuyến đi bộ từ St. Petersburg đến "nóc nhà" nước Nga - đỉnh Elbrus - để gây quỹ cho 3 em bé - Vadim, Timur và Nastya - có tiền chữa bệnh.
Chang trai Nga phuot 6.000km den An Do, ly do ai cung xuc dong-Hinh-2
Dù chuyến đi đó của Evgeny đã gây được 2 triệu RUB (khoảng 720 triệu VND) nhưng một trong 3 em bé tên Vadim vẫn cần thêm 2 triệu nữa để phẫu thuật bại não. Biết được điều đó, chàng trai người Nga không ngại ngần tiếp tục thực hiện một cuộc thám hiểm gây quỹ nữa để giúp em.
Chuyến đi của Evgeny bắt đầu từ sáng sớm ngày 5/7 tại Tver. Hành trình được dự kiến sẽ dài tới khoảng 6.000 km. Anh dự đoán mình sẽ đến đích sau khi mùa đông này kết thúc, và có thể sẽ dành chút thời gian khám phá Ấn Độ. Chia sẻ về hành trình trở về Nga, Evgeny nói rằng anh chưa có kế hoạch rõ ràng, nhưng có thể sẽ bay trở về Crimea và tiếp tục đi bộ đến Smolensk.
Chang trai Nga phuot 6.000km den An Do, ly do ai cung xuc dong-Hinh-3
Dù đi bộ một mình trên chặng đường 6.000 km từ Nga đến Ấn Độ, Evgeny không hoàn toàn cô độc. Anh được khá nhiều bạn bè và những người theo dõi trên mạng xã hội ủng hộ. Nhiều trang bị cần thiết cho chuyến đi của anh cũng được hỗ trợ bởi những người dân địa phương dọc đường đi. Trung tâm Thông tin Nga tại Ấn Độ cũng đã liên hệ với Evgeny để tặng anh một chiếc lều và quần áo ấm cho mùa đông sắp tới.

Mời độc giả xem thêm video: Tới thăm ngôi làng ở "tận cùng Trái đất" (Nguồn: VTC14)

Evgeny cũng chia sẻ anh không có nhà tài trợ nào cả và mọi chi phí cho chuyến đi đều do anh tự trang trải. Thậm chí, anh còn đang có một khoản nợ ngân hàng kể từ sau chuyến đi tới Elbrus vào năm ngoái.
Chang trai Nga phuot 6.000km den An Do, ly do ai cung xuc dong-Hinh-4
Mang trên vai khối hành lý tới 17 kg, Evgeny vẫn kiên trì tiến bước với quãng đường 30 - 40 km mỗi ngày. Đôi khi anh cũng dành nhiều ngày dừng lại nghỉ chân tại các thị trấn dọc đường đi. 
Mặc cho nhiều vất vả trên hành trình, Evgeny vẫn luôn lạc quan và liên tục cập nhật chuyến đi của mình trên mạng xã hội qua chiếc điện thoại có kết nối internet. "Tôi sạc điện thoại tại các quán cafe và trạm xăng bất cứ khi nào có thể", anh cho biết.
Chang trai Nga phuot 6.000km den An Do, ly do ai cung xuc dong-Hinh-5
 Dù chỉ có một mình trên chuyến hành trình dài, Evgeny vẫn thể hiện sự lạc quan qua những bức ảnh.
Hôm 1/10, Evgeny bước sang ngày thứ 87 của cuộc hành trình và vừa đi qua Volvograd. Dù chuyến hành trình còn rất dài và gian khó, Evgeny đã gây quỹ thành công 2 triệu RUB cho Vadim, 260.000 RUB cho Timur và giờ anh đang tiếp tục chiến dịch gây quỹ cho Nastya.
Long Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)