Chăm con sạch “vô trùng“: tưởng khôn hóa dại

Google News

Tất cả mọi hoạt động nuôi con đều được bố mẹ kiểm soát trong môi trường vô trùng.

Ngày nay, khi cuộc sống ngày càng trở nên hiện đại, cộng với việc sinh đẻ ít, mỗi gia đình chỉ có từ 1-2 đứa con, cùng với đó là nỗi lo thực phẩm bẩn độc, nước ô nhiễm, môi trường ô nhiễm sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, nhiều ông bố bà mẹ thực hiện việc nuôi con vô trùng từ khi đứa trẻ còn trong bụng đến khi sinh ra và lớn lên. Tất cả mọi hoạt động, đồ dùng, thức ăn... của trẻ đều được bố mẹ kiểm soát trong môi trường vô trùng.
Hàng ngoại cao cấp vẫn chưa yên tâm... vẫn phải kiểm độc trước khi dùng
Gia đình chị Mai Hương (Trúc Khê, Hà Nội) là một ví dụ điển hình. Chị Hương cho biết: "Từ khi mang thai tôi đã thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ dưỡng trong điều kiện tốt nhất để con sinh ra được khỏe mạnh. Ai cũng biết, khi mang thai, mẹ ăn, uống, hít thở không khí đều được truyền hết vào con mà.
Bây giờ, cái gì cũng độc hại từ đồ ăn thức uống đến, không khí, đặc biệt là hàng hóa của Việt. Chính vì vậy từ khi mang thai tôi không đụng đến bất cứ thứ gì made in Việt Nam hay Trung Quốc, đặc biệt là quần áo và thực phẩm".
Chị Hương chia sẻ, vì muốn con được khỏe mạnh và thông minh, chị chọn các loại sữa bà bầu của Mỹ. Mỗi hộp, giá gấp 5-7 lần của Việt Nam chị cũng chịu chi. Không những thế, các thức ăn như rau củ, thịt cá hàng ngày chị đều mua đồ nhập ngoại hết. "Bây giờ, hàng ngoại cũng phổ biến nên việc mua bán không khó, mỗi tội đắt hơn một chút nhưng mình sinh đứa, hai đứa chứ có nhiều nhặn gì mà không đầu tư được", chị Hương cho hay.
Không những vậy, vì lo sợ tình trạng ô nhiễm môi trường ở thành phố, trong quá trình mang thai, chị Hương thường tránh ra đường vào những giờ cao điểm. Những hôm phải đi làm thì chị thuê taxi đi để không phải tiếp xúc nhiều với khói bụi. Những ngày nghỉ, cuối tuần, chị Hương thường tìm đến các khu nghỉ dưỡng tại các vùng núi, vùng quê trong lành, yên tĩnh để nghỉ ngơi".
Cham con sach
Để các con được phát triển trong điều kiện tốt nhất, các ông bố bà mẹ quyết tâm nuôi con trong môi trường vô trùng (Ảnh minh họa). 
Sau khi hạ sinh bé trai đầu lòng, chị Hương tiếp tục nuôi nấng con trong điều kiện vô trùng, mọi chế độ ăn, ngủ, nghỉ của bé đều được kiểm soát kĩ càng.
Chị Hương chia sẻ: "Tất cả các loại đồ ăn, thức uống, sữa dành cho con tôi đều duy trì mua hàng ngoại hết. Các đồ dùng cho bé từ tăm bông, bỉm, tã lót, quần áo cũng vậy, hàng ngoại mới là yên tâm nhất, chứ hàng Việt với Tàu bây giờ nhiều thứ chất lượng vớ vẩn lắm, bao nhiêu chất độc hại".
Tuy nhiên, theo chị Hương, dù có mua thực phẩm nhập ngoại thì chồng chị vẫn chưa yên tâm. Vì thế, anh đầu tư thêm chiếc máy kiểm độc thực phẩm, bất cứ thứ đồ gì trước khi đưa vào nấu nướng cho hai mẹ con là phải cắm máy kiểm độc vào trước nếu, máy báo an toàn thì mới dùng".
Nuôi con vô trùng mà con vẫn ốm liên miên
Cùng chia sẻ về vấn đề này, chị Khánh Ngọc (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: "Hàng ngoại cao cấp, đắt đỏ là một chuyện rồi, còn nhiều thứ khác cũng tốn không kém. Trong suốt một năm đầu tắm cho bé, tôi không dám dùng nước máy bình thường mà phải dùng nước Lavie.
Kể cả khi cho bé tắm bằng thảo mộc, vẫn phải dùng nước Lavie tiệt trùng để đun. Mỗi lần tắm cho bé là đi văng bình nước 30 ngàn, cũng tốn kém ra trò. Mà đâu chỉ riêng gì nước tắm, cả nước cọ rửa bình sữa, nấu nướng cho hai mẹ con nữa, tôi vẫn phải dùng nước tinh khiết hết, cả nhỡ cái bé bị tiêu chảy thì lại khổ.
Thêm vào đó, trong nhà, chồng tôi còn lắp thêm máy ozon khử độc không khí để không gian các con được an toàn tuyệt đối.
Dù nuôi con rất cẩn thận, tỉ mỉ như vậy nhưng chị Ngọc vẫn than vãn: "Không hiểu sao, các con tôi được chăm sóc, nuôi nấng cẩn thận vậy mà vẫn ốm suốt. Nhé cái là ho, cúm, sốt, cứ đi bác sĩ suốt, không hiểu sao đề kháng của các con lại kém thế không biết, nhiều khi thấy mệt mỏi thật".
Còn chị Thanh Thảo (Tôn Thất Tùng, Hà Nội) thì cho hay: "Bây giờ ra ngoài cái gì cũng bẩn, cũng sợ. Bé nhà tôi, 4 tuổi rồi mà tôi vẫn đang do dự không muốn cho con đi nhà trẻ. Ở nhà ông bà, bố mẹ chăm nuôi sạch sẽ, cẩn thận thế là vẫn ốm suốt. Giờ cho đến lớp, hàng chục trẻ có 1-2 cô chăm thì làm sao quản hết được, có khi đồ ăn rơi xuống đất, con lại nhặt lên ăn tiếp cô cũng không biết ấy. Thế nên, tôi lo lắm, cứ băn khoăn mãi chưa biết làm thế nào."
Mời quý độc giả xem video Nuôi con bằng sữa mẹ (nguồn VTV):
Theo Báo Phụ Nữ

Bình luận(0)