Cha vào tù oan 2 năm vì đeo bỉm cho con quá lâu

Google News

Vì để đứa con mắc chứng tự kỷ đeo bỉm quá lâu, một người đàn ông ở Mỹ phải chấp hành án tù 24 tháng.

Sau khi ra tù, anh kiện phán quyết của tòa và giành phần thắng. James Christopher Hickey là một người đàn ông sống ở thành phố Springfield, bang Orgeon, Mỹ. Anh có hai đứa con 4 tuổi và 5 tuổi. Đứa con lớn của anh mắc chứng tự kỷ và không thể tự chủ trong hoạt động tiểu tiện. Vì thế James phải thường xuyên đeo bỉm cho con.
Tối một ngày trung tuần tháng 8/2012, James đặt hai con lên giường, nhưng chúng trèo qua cửa sổ buồng ngủ để ra ngoài. Sáng hôm sau, một số người lái xe thấy chúng trên đường nên gọi cảnh sát.
Nhận thấy bỉm của bé trai 5 tuổi bốc mùi hôi và khá bẩn, một cảnh sát thay bỉm cho em rồi viết sự việc đó vào biên bản, Reuters đưa tin.
Cha vao tu oan 2 nam vi deo bim cho con qua lau
Ảnh minh họa: pweb.com.
Vào thời điểm ấy, ít nhất 14 giờ đã trôi qua từ khi James đặt con vào giường. Vì thế cảm giác ngứa và rát xuất hiện trên da đứa trẻ.
Căn cứ vào biên bản của cảnh sát, các công tố viên cáo buộc James lơ là trách nhiệm chăm sóc con, đặc biệt là khi đứa trẻ mắc chứng tự kỷ. Trong phiên xử sơ thẩm, quan tòa tuyên James mức án hai năm tù vì tội bỏ bê con.
Dù vào tù, James vẫn kháng cáo. Hôm 11/5, tức là sau khi anh mãn hạn tù, tòa phúc thẩm ở thành phố Portland, bang Oregon mới hủy phán quyết của tòa sơ thẩm và tuyên bố anh vô tội.
"Bằng chứng về một lần quên thay bỉm không phải là căn cứ hợp lý để tòa kết luận ông James Christopher Hickey không bảo vệ con khỏi những tổn thương thể chất có thể phát sinh trong tương lai", Reuters dẫn một câu trong phán quyết 10 trang của tòa.
Erica Herb, luật sư bảo vệ quyền lợi của James, nói với Reuters: "Hồ sơ phiên xử phúc thẩm cho thấy thân chủ của tôi không phải là người xấu và cũng chẳng phải người cha tồi". Tuy nhiên, Erica không biết Ja
Theo Zing

Bình luận(0)