Cha mẹ cho đông lạnh con gái 3 tuổi chờ ngày tái sinh

Google News

Cặp vợ chồng người Thái Lan đã quyết định cho đông lạnh con gái 3 tuổi ngay sau khi cô bé qua đời để chờ ngày hồi sinh.

Mới đây báo Trí thức trẻ có đưa tin về câu chuyện cảm động bé gái 3 tuổi bị ung thư não được bố mẹ giữ đông lạnh với hi vọng 30 năm sau cô bé có thể sống lại nhờ các tiến bộ của y học.
Theo Trí thức trẻ, bé Matheryn Naovaratpong (tên thân mật là Einz) người Thái Lan được chẩn đoán mắc chứng bệnh ung thư não hiếm gặp và không may qua đời vào tháng 1 năm nay. Tuy nhiên một phần vì không cam chịu mất đi đứa con yêu quý, một phần hi vọng kỹ thuật hiện đại có thể phát triển hơn, bố mẹ của bé Einz, những người cũng đồng thời là kỹ sư y khoa đã quyết định đông lạnh con gái ngay tại thời điểm bé còn chưa tắt thở để chờ ngày tái sinh.
Được biết, đây là kỹ thuật sử dụng các thiết bị đặc biệt gây chết lâm sàng rồi bảo quản con người trong nhiệt độ lạnh nhất định. Bằng cách này, cặp vợ chồng đã tự nhen nhóm hi vọng một ngày nào đó, bé Einz sẽ được hồi sinh nhờ những tiến bộ vượt bậc của ngành y.
Việc bảo quản não của Einz được thực hiện chỉ vài giây sau khi bé ngừng thở. Alcor, một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở đặt tại bang Arizona, Mỹ là đơn vị cung cấp dịch vụ mở rộng cuộc đời này. Một nhóm chuyên gia từ Alcor bay tới Thái Lan để giám sát việc làm này ngay sau khi bé qua đời.
Cha me cho dong lanh con gai 3 tuoi cho ngay tai sinh
Cha mẹ bé Einz bên chiếc nôi bé từng nằm. Hai người đã rất đau khổ khi con gái qua đời nên quyết định tìm đến sự tiến bộ của y học để mong có thể lại được gặp bé. 

Cha me cho dong lanh con gai 3 tuoi cho ngay tai sinh-Hinh-2
Hình ảnh dễ thương của bé Einz khi chưa mắc căn bệnh hiểm nghèo. 
Quy trình đông lạnh xác được thực hiện vô cùng quy củ. Các nhà khoa học sẽ loại bỏ chất dịch cơ thể của Einz và thay thế chúng bằng một loại chất chống đông cho phép cơ thể ở trong trạng thái đông lạnh sâu mà không bị tổn thương mô. Sau đó, bé được đặt trong một quan tài thiết kế đặc biệt và được vận chuyển đến Mỹ, nơi các bác sĩ trích não của bé và bảo quản nó ở ở nhiệt độ -196˚C. Einz đã trở thành bệnh nhân thứ 134 của Alcor, và cũng là bệnh nhân trẻ tuổi nhất của Alcor.
Ban đầu, những người ông người bà và gia đình của bé một mực phản đối chuyện này vì cho rằng khi bé còn đang sống mà tác động khiến bé qua đời là vô nhân tính. Nhưng cho đến khi tình trạng của Einz ngày một xấu đi và không có cách nào cứu chữa thì họ mới đồng ý cho thực hiện kỹ thuật.
Cha của bé Einz, ông Sahatorn nói: "Với tư cách là nhà khoa học, chúng tôi tự tin điều kỳ diệu sẽ xảy ra trong tương lai. Chúng tôi từng nghĩ sẽ phải mất 400 đến 500 năm nhưng với tình hình hiện tại thì có thể chỉ trong vòng 30 năm nữa mà thôi. Tôi và vợ đã khóc rất nhiều khi chuyện không may này xảy ra. Và tình yêu với cô con gái bé bỏng tội nghiệp đã đẩy chúng tôi tới giấc mơ khoa học này".
Cha me cho dong lanh con gai 3 tuoi cho ngay tai sinh-Hinh-3
Einz vẫn tươi cười dù đang ở trên giường bệnh. Hi vọng trong vòng 30 năm nữa, bé gái đáng yêu sẽ được hồi sinh theo đúng như nguyện vọng của bố mẹ. 
VnExpress cho biết thêm, nhân viên công ty Alcor đưa bé vào một chiếc "giường đá" ngay sau khi em chết để đảm bảo cơ thể em được giữ gìn tốt nhất.
Bé gái hai tuổi đã trải qua 12 cuộc phẫu thuật não và hàng tá đợt truyền hóa chất trước khi mất vì bệnh u nguyên bào màng não thất. Bố mẹ cô bé chọn cách đông lạnh cơ thể con bằng dung dịch nitơ với hy vọng em có thể sống lại nhờ những tiến bộ của kỹ thuật tiên tiến y khoa trong tương lai.
Bố mẹ em chia sẻ: "Chúng tôi nhận ra cuộc sống của con đã kết thúc. Chúng tôi phải nói lời vĩnh biệt. Cơ thể con đã được kết đông ở Arizona để đợi khoa học tương lai. Giờ chúng tôi chỉ biết hy vọng".
Công ty làm dịch vụ đông lạnh cơ thể người chết, Alcor, được cho là nhận chi phí 220.000 USD để lưu giữ cơ thể, thường trả bằng bảo hiểm nhân thọ của bệnh nhân. Ngay sau khi người bệnh chết về mặt pháp y, nhân viên Alcor chuyển họ lên giường lạnh và dùng thiết bị hồi sức tim phổi làm cho máu lưu thông khắp cơ thể một lần nữa. Cơ thể người chết được làm lạnh âm 160 độ C và bảo quản trong tủ đông lạnh hình trụ trong tư thế đầu lộn xuống.
Công ty này đang lưu giữ 120 cơ thể đông đá để đợi tiến bộ khoa học kỹ thuật có thể tái sinh.
Mặc dù là nhà tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ đông lạnh xác nhưng công ty Alcor không hứa hẹn chắc chắn cơ hội sống thứ hai cho các khách hàng của mình. Tuy nhiên, cha mẹ của bé Einz vẫn nuôi dưỡng niềm tin mãnh liệt về sự sống và tính cách của bé vẫn sẽ được giữ nguyên nhờ kỹ thuật hiện đại đó. – Trí thức trẻ cho hay.
Theo Đời Sống Pháp Luật

Bình luận(0)