Cẩu tặc nhừ đòn trong đại hội thịt chó

Google News

Lễ hội thịt chó khét tiếng Ngọc Lâm, Trung Quốc vừa mới diễn ra vào ngày 21/6 vừa qua.

Như thường lệ, lễ hội thịt chó bắt đầu diễn ra vào ngày Hạ chí, ngày 21/6 hàng năm. Khoảng 10.000 chó, mèo sẽ bị đem ra làm thịt để phục vụ cho lễ hội này.
Những chó, mèo bị giết thịt, chỉ một phần nhỏ là do chủ sở hữu nuôi bán, còn phần lớn là bị những kẻ trộm đánh cắp từ nhà dân rồi đem bán.
Do đó, hàng năm, mỗi khi diễn ra lễ hội này, nạn trộm cắp chó, mèo lại hoành hành tại Trung Quốc.
Mới đây, trang Express (dẫn nguồn các báo Trung Quốc) cho biết, chỉ riêng tỉnh Yizang, trong vài ngày qua, đã có đến 3 kẻ trộm chó bị người dân đánh đến thừa sống thiếu chết.
Cau tac nhu don trong dai hoi thit cho
Kẻ trộm chó bị người dân đánh đến thừa sống thiếu chết. 
Tại Trung Quốc, trộm cắp chó đã trở thành một vấn nạn khó có thể xóa bỏ. Việc nuôi nấng trong thời gian dài một con vật đến khi trưởng thành thì bị những tên cẩu tặc bắt trộm giết thịt đã khiến người dân vô cùng bức xúc.
Vì thế, nếu tên trộm chó nào bị người dân bắt được, họ sẽ cho kẻ này một trận no đòn thay vì báo đến cơ quan điều tra. Những tên cẩu tặc bị đánh đập một cách dã man. Nhiều trường hợp bị làm què chân, què tay để không còn khả năng ăn trộm nữa, thậm chí đã từng có những tên trộm chó mất mạng vì bị người dân đánh chết.
Trước đó, ở tỉnh Hồ Nam từng xảy ra vụ việc 2 thủ phạm đánh cắp chó bị dân làng đánh hội đồng liên tiếp trong vòng 9 tiếng đồng hồ. Sau đó buộc con chó bị đánh cắp (đã chết) lên cổ của họ như một sự trừng phạt. Thậm chí, lực lượng cảnh sát đã phải đến hiện trường để giải cứu 2 tên cẩu tặc này. Tuy nhiên, người dân quá phẫn nộ và hung hăng đã phá luôn cả xe của cảnh sát Trung Quốc.
Do lễ hội này quá tàn nhẫn với động vật, lại kéo theo nhiều vấn đề nan giải như gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người nên bị chính quyền địa phương và nhiều tổ chức cùng nhiều người dân Trung Quốc quyết liệt phản đối. Việc ăn thịt chó trong lễ hội này có thể gia tăng nguy cơ bị ngộ độc vì hầu hết số chó này là chó bị đánh cắp.
Quảng Tây - nơi có lễ hội thịt chó khét tiếng - là tỉnh có số lượng cao nhất người mắc bệnh dại bị chết ở Trung Quốc và Ngọc Lâm, thành phố tỉnh Quảng Tây ghi nhận 338 trường hợp tử vong vì bệnh dại năm 2006, theo Quỹ Quốc tế về quyền lợi động vật.
Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Đất Việt

Bình luận(0)