Các món rất độc hại khi đi ăn buffet ít ai ngờ

Google News

Bạn đã biết những món ăn biết là ngon cực kì những lại rất độc hại mà chúng ta không hề hay biết mỗi lần đi ăn buffet không?

Bạn đã biết những món ăn biết là ngon cực kì những lại rất độc hại mà chúng ta không hề hay biết mỗi lần đi ăn buffet không?
Ăn buffet được rất nhiều người yêu thích bởi bạn có thể lựa chọn bất cứ món ăn nào mà bạn thích với số lượng không giới hạn. Tuy nhiên, có những món ăn nhìn ngoài thì rất hấp dẫn nhưng thực tế bạn nên hạn chế ăn chúng khi đi buffet đấy.
Khoai tây chiên và các món chiên giòn
Cac mon rat doc hai khi di an buffet it ai ngo
Ảnh minh họa. 
Các món chiên ở các nhà hàng 5 sao chưa chắc là tốt cho sức khoẻ. Bạn có thể tưởng tượng ra các loại thức ăn này tại một cửa hàng buffet thì sẽ như thế nào. Được chế biến trong một chảo đầy dầu nóng chứa đầy chất béo trans fat. Đây hoàn toàn sẽ phá hỏng chế độ giảm cân của bạn. Chưa kể thức ăn đầy dầu mỡ sẽ là mầm mống của các loại bệnh như béo phì, gan nhiễm mỡ, tim mạch…
Các loại nước sốt salad
Cac mon rat doc hai khi di an buffet it ai ngo-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Salad là một món ăn tốt tại buffet cho đến khi bạn cho thêm nước sốt lên đó. Các loại sốt này nhìn có vẻ vô hại nhưng chúng là một nhân tố khiến chế độ ăn kiêng của bạn thảm hại nghiêm trọng. Chúng chứa nhiều chất béo, đường, chất phụ gia… Vì hiện nay các loại gia vị tự chế là cách duy nhất để đảm bảo bạn không tiêu thụ các thành phần độc hại nên tốt nhất hãy loại bỏ các loại nước sốt này. Và nếu bạn không thể thì hãy cố gắng chỉ dùng 1 ít dầu olive, dấm và một ít muối tiêu.
Sushi
Cac mon rat doc hai khi di an buffet it ai ngo-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Nhiều quán ăn buffet có sushi trong thực đơn nhưng liệu cá sống mà họ phục vụ bạn có thực sự tươi sống. Các hải sản tươi sống có thể chứa nhiều mầm bệnh nếu không bảo quản đúng cách. Vệ sinh an toàn thực phẩm các nhà hàng Nhật Bản cao cấp đã khiến cho món ăn của họ vô cùng đắt đỏ. Vậy với giá tiền rẻ thì bạn có chắc các món sushi ở buffet có thực sự an toàn.
Các loại rau mầm
Nhiều người nghĩ ăn rau mầm trong các món salad là một lựa chọn chính xác và khôn ngoan. Tuy nhiên bạn có biết rau mầm có nguy cơ dễ gây ra các loại bệnh hơn là các loại rau khác không. Thay vì ăn rau mầm bạn có thể ăn dưa chuột, cà chua, cà rốt…
Theo Thắng Nguyễn/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)