Ca nhiễm Covid-19 thứ 21 ở Việt Nam ngồi gần bệnh nhân thứ 17 Nguyễn Hồng Nhung

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Y tế vừa xác nhận và thông báo Việt Nam ghi nhận thêm trường hợp thứ 21 dương tính với Covid-19. Đó là ông N.Q.T, 61 tuổi, ở Trúc Bạch - Ba Đình - Hà Nội là người ngồi gần hàng ghế máy bay với bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung.

Vào hồi 19h ngày 06/03/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội qua điều tra dịch tễ bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung (sau đây gọi là BN17) tại phường Trúc Bạch - Ba Đình - Hà Nội ghi nhận 01 trường hợp ngồi gần hàng ghế trên chuyến bay với BN17 đang có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh đã lấy mẫu và chuyển bệnh nhân sang bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
Thông tin chung về trường hợp thứ 21 dương tính với Covid-19: Bệnh nhân N. Q.T, nam, 61 tuổi, ở Trúc Bạch - Ba Đình - Hà Nội là người ngồi gần hàng ghế với bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung. Xét nghiệm cho thấy bệnh nhân đã dương tính với SARS-CoV - 2.
Ca nhiem Covid-19 thu 21 o Viet Nam ngoi gan benh nhan thu 17 Nguyen Hong Nhung
 Ảnh minh họa.
Như vậy, đến nay tại Việt Nam đã ghi nhận 21 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 16 trường hợp đã được chữa khỏi.
Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang triển khai các biện pháp kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh.
Trước đó, tài xế riêng và bác ruột của Nhung cũng có kết quả dương tính với Covid-19.

Cùng chung tay chặn đứng dịch bệnh COVID-19!

Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc rửa tay bằng dung dịch rửa tay có cồn; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi bằng khăn giấy hoặc khủy tay áo; tránh đưa tay lên mắt, mũi miệng; hạn chế tiếp xúc gần trong khoảng cách 1m với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; thường xuyên lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông. Người dân không đi du lịch đến các nước, khu vực đang có dịch COVID-19.

Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)