Bộ Y tế thăm bệnh nhân bị quên kéo trong bụng 18 năm

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã trực tiếp đi thăm bệnh nhân bị quên kéo trong bụng 8 năm tại Thái Nguyên.
 

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, ông Lương Ngọc Khuê đã chuyển lời thăm hỏi, động viên và quà tặng của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tới bệnh nhân bị quên kéo trong bụng 18 năm.
Bo Y te tham benh nhan bi quen keo trong bung 18 nam
  Ông Lương Ngọc Khuê Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã trực tiếp đi thăm bệnh nhân bác sĩ quên kéo trong bụng. Ảnh: Bộ Y tế
Người nhà ông Ma Văn Nhật - bệnh nhân bị quên kéo trong bụng 18 năm cũng gửi lời cảm ơn Bộ Y tế và kíp mổ đã phẫu thuật thành công lấy dị vật trong bụng bệnh nhân ra ngoài. Vì đây là sự cố đáng tiếc, không mong muốn xảy ra nên gia đình và người bệnh cũng thông cảm với sự cố trên và sẽ không khiếu kiện gì.
Được biết, vào trưa ngày 31/12, tại Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên, GS.TS Trịnh Hồng Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, Chủ tịch Hội đồng Ghép tạng Quốc gia và PGS.TS Công Quốc Thắng, Chủ tịch Hội Gây mê hồi sức, cùng kíp mổ Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên đã mổ phẫu thuật lấy dị vật là một chiếc panh phẫu thuật quên trong bụng bệnh nhân Ma Văn Nhật suốt 18 năm qua theo nguyện vọng của bệnh nhân.
Bo Y te tham benh nhan bi quen keo trong bung 18 nam-Hinh-2
 Chiếc panh phẫu thuật năm 18 năm trong bụng bệnh nhân đã có dấu hiệu rỉ sét. Ảnh: PLO
Sau một tiếng 30 phút phẫu thuật thì, chiếc panh dài 15 cm đã được lấy ra khỏi bụng của bệnh nhân. Hiện sức khỏe người bệnh đã ổn định và tỉnh táo.
Mời quý độc giả xem video: Bác sĩ bệnh viện Bệnh viện Bạch Mai bị hành hung. Nguồn: Bác sĩ nội trú.
Thu Minh

Bình luận(0)