Bộ Y tế cảnh báo nạn bắt cóc trẻ sơ sinh tại bệnh viện

Google News

Bộ Y tế vừa yêu cầu các Sở Y tế cảnh giác với người bệnh về tình trạng nhiều vụ bắt cóc trẻ sơ sinh ngay trong bệnh viện. 

Bộ Y tế vừa có văn bản yêu cầu các bệnh viện đề cao cảnh giác trước thực tế thời gian vừa qua tại một số cơ sở y tế tỉnh, thành phố đã xảy ra việc kẻ xấu trà trộn vào các cơ sở y tế dùng các thủ đoạn để bắt cóc trẻ sơ sinh với nhiều mục đích khác nhau trong đó có việc buôn bán trẻ sơ sinh.
Bo Y te canh bao nan bat coc tre so sinh tai benh vien
Một vụ trẻ sơ sinh bị bắt cóc ở bệnh viện Quận 7- TP.HCM được giải cứu trao trả cho gia đình. Ảnh internet.
Theo đó, nhằm đảm bảo an ninh, trật tự trong các cơ sở y tế, an toàn cho trẻ sơ sinh và đảm bảo sức khỏe cho bà mẹ, Bộ Y tế đề nghị các Sở Y tế tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở y tế trên địa bàn để chấn chỉnh việc thực hiện quy chế chuyên môn, quy chế bệnh viện.
Tăng cường công tác bảo vệ an ninh, trật tự trong các cơ sở y tế, theo dõi, phát hiện để phối hợp xử lý kịp thời các hành vi xâm hại đến trẻ sơ sinh trong các cơ sở y tế.
Chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan trên địa bàn, tổ chức tuyên truyền, thông tin về âm mưu, thủ đoạn của kẻ xấu để sản phụ và người nhà của sản phụ nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa, phối hợp đấu tranh trấn áp tội phạm.

Theo Báo Hải Quan

Bình luận(0)