Bố dụ con trai ngủ riêng, cậu nhóc đáp lại 1 câu khiến bố choáng

Google News

Cách nói chuyện của cậu con trai khiến người cha không tài nào giải thích được.

Giáo dục con cái từ bé là việc mà bất cứ bố mẹ hiện đại nào nên làm. Các cha mẹ thường cố gắng rèn con theo một khuôn khổ nhất định như chọn kiểu dạy mềm mỏng hoặc cứng rắn, thiên hướng xã hội hay các công việc lý trí.
Một trong những chuyện rất cần là phải dạy con tự lập từ bé. Đến khoảng 5 tuổi, cha mẹ có thể cho con tự lập, ngủ tách giường để rèn sự trưởng thành dần dần cho con. Song không phải đứa trẻ nào cũng ngoan ngoãn nghe theo lời nói này đâu.
Điển hình như clip mới đây trên mạng xã hội, một cặp vợ chồng muốn cho con trai ngủ riêng, không quấn cha mẹ nữa nhưng kết quả không được như ý cho lắm.

Cậu bé đáp trả lém lỉnh khi bị bố dụ ngủ riêng (Nguồn dịch: Một chút tâm trạng)

Theo như đoạn video chia sẻ, khi người cha đề cập đến việc ngủ riêng, lập tức cậu con trai khóc giãy nảy lên với hàng loạt lý do: "Bố đừng chọc tức con nữa được không. Con mới 4 tuổi, con sống chưa đủ lâu".
Người cha mong con ngủ riêng để có thể tự lập, để có thể sớm trở thành "người đàn ông đích thực". Song cậu nhóc cũng lém lỉnh chẳng kém, lập tức nói lại bố: "Bố là đàn ông đích thực. Sao không tự ngủ một mình đi? Cứ phải để vợ ngủ cạnh bố làm gì".
Trước câu nói của cậu con trai, người bố cũng không còn cách giải thích nào khác, phải đáp lại: "Cái đó mà con cũng nói được sao. Bố và mẹ đều cưới nhau rồi".
Cách nói chuyện của bố khiến cậu nhóc càng không nghe lời hơn. Cuối cùng thì khi người mẹ vào cũng không giải quyết được, đành phải chiều theo ý cậu bé vẫn được tiếp tục ngủ cạnh cha mẹ.
Bo du con trai ngu rieng, cau nhoc dap lai 1 cau khien bo choang
 Dạy con chưa bao giờ là dễ dàng với các bậc cha mẹ (Ảnh minh họa)
Cách nói chuyện của bậc phụ huynh này nhận được nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng chính vì cách nói chuyện không logic nên đứa trẻ vẫn cứ khóc mãi, cuối cùng vẫn được ngủ cùng phụ huynh.
Bên cạnh đó, cũng có không ít cha mẹ chia sẻ nỗi lòng với cặp đôi này. "Gia đình mình cũng y hệt, 2 đứa con 7 tuổi đầu rồi mà vẫn ngủ cùng cha mẹ. Nhiều khi muốn để các con ngủ riêng để tự lập hơn mà nói mãi không nghe. Chắc phải đợi lớn hơn tí nữa nói chuyện lại coi sao" - một bà mẹ góp ý kiến.
Khi cho con tự lập ngủ riêng, đầu tiên các bậc phụ huynh cần tìm hiểu nhu cầu của con. Cần trả lời được các câu hỏi sau: Đã đến tuổi bé sẵn sàng ngủ riêng chưa? Tại sao con không thích ngủ riêng (vì sợ một mình, vì muốn quấn cha mẹ, vì có dính đến trải nghiệm không tốt nào trong quá khứ khi phải ngủ một mình...)?
Sau đó mới tiến đến giải quyết chuyện nên cho bé ngủ một mình thế nào. Thông thường, các em sẽ thích được ngủ trong căn phòng yêu thích, decor theo đúng ý mình. Nếu vậy các bậc cha mẹ hãy thử cùng con thiết kế lại phòng ngủ. Biết đâu các bé sẽ ngoan ngoãn chịu ngủ riêng nếu thấy bản thân được làm điều mình thích?
Và tất nhiên việc ngủ riêng đều cần thời gian từ từ khuyên nhủ. Tuyệt đối không nên mắng mỏ hay đánh đập các bé chỉ vì không chịu ngủ riêng. Như vậy chỉ càng biến bạn trở thành bậc phụ huynh "xấu xí" trong mắt các con, còn để lại ấn tượng xấu nữa.
Theo Vân Trang/Sức khỏe và đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)