Bí quyết xóa nếp nhăn vùng mắt lấy lại vẻ trẻ trung

Google News

Nếp nhăn vùng mắt nếu bạn không hạn chế được thì sẽ bị già hơn tuổi rất nhiều.

Nguyên nhân hình thành nếp nhăn vùng mắt
Di truyền, sự thay đổi của nội tiết tố và môi trường - 3 nguyên nhân chính hình thành nên nếp nhăn vùng mắt.
Theo thời gian, làn da xuất hiện ngày càng nhiều nếp nhăn một phần do sự giảm hụt collagen và Elastin.
Bi quyet xoa nep nhan vung mat lay lai ve tre trung
Bạn có thể xóa nếp nhăn ở mặt bằng phương pháp đơn giản. 
Collagen giúp săn da và tạo cảm giác đầy đặn và vì vậy, khi collagen ít đi, da bắt đầu chảy xệ, hình thành nếp nhăn và ngày càng sâu hơn. Elastin mang lại độ đàn hồi cho da, tuy nhiên khi Elastin yếu đi, thì sự đàn hồi này không còn tốt nữa và những nếp nhăn tạm thời đó sẽ trở thành vĩnh viễn. Chu trình lão hóa da tự nhiên và sự suy giảm lượng Estrogen do nhiều nguyên nhân sẽ khiến lượng Collagen và Elastin suy giảm, hậu quả là khiến cho vùng da quanh mắt hình thành nên những nếp nhăn.
Bên cạnh đó, việc quên bảo vệ làn da vùng mắt trước các tia gây hại UV trong một thời gian dài cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất Collagen và Elastin, gây ra tình trạng mất nước và sạm da, làm cho đôi mắt nhìn già nua hơn.
Theo thói quen, vùng da quanh mắt hầu như ít được trang bị tốt để chống lại những dấu hiệu lão hóa. Vì thế, sự mất nước và mất độ săn chắc của da có thể thấy rõ ràng trên vùng da mắt nhiều năm trước khi các vùng da khác xuất hiện các dấu hiệu lão hóa và nếp nhăn này.
Bí quyết xóa nhăn mắt
Lòng trắng trứng
Lòng trắng trứng có tính năng se khít làn da, vì vậy mà chúng cũng tăng cường độ đàn hồi cho làn da hiệu quả. Lòng trắng trứng, thêm 1 thìa nước chanh và 1 thìa mật ong, dùng thìa khuấy đều cho đến khi sủi bọt sau đó mát xa nhẹ nhàng lên vùng da quanh mắt. Chờ sau 20 phút thì rửa sạch với nước mát.
Dầu dừa
Cùng với dầu ô liu thì dầu dừa là một loại dầu có tác dụng tương tự. Mỗi tối, trước khi đi ngủ, hãy dùng một chút dầu dừa để mát xa quanh mắt và thư giãn đến sáng hôm sau. Thực hiện một cách thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy mờ dần các nếp nhăn quanh mắt.
Đường nâu và sữa
Nấu tan đường nâu trong sữa tươi, khuấy đều cho đến khi đường tan hết rồi để nguội và dùng bông cotton thấm dung dịch rồi thoa đều lên vùng da có nếp nhăn. Phương pháp này sẽ giúp làm sạch bề mặt da và mờ vết nhăn xung quanh mắt.
Túi trà
Những túi trà nhỏ có công dụng tuyệt vời trong việc đánh tan dấu chân chim ở vùng mắt, ngoài ra nó còn giúp khắc phục tình trạng thâm quầng do thức khuya. Đặt 2 túi trà lọc đã qua sử dụng vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 15 phút, sau đó dùng chúng đắp lên vùng mắt và nằm thư giãn, áp dụng 2-3 lần/tuần.
>>> Mời quý độc giả xem video bài tập nở vòng 1 (nguồn Youtube):
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)